Xe buýt số 152 (Tân Sơn Nhất - khu dân cư Trung Sơn) đón khách ở làn B sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: LƯU DUYÊN
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM phương án tổ chức 2 tuyến xe buýt vòng trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận để kết nối với xe buýt của thành phố.
Đây được xem là giải pháp góp phần giải tỏa ùn ứ hành khách tại cảng hàng không thời gian qua.
Hai tuyến xe buýt không trợ giá tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5h - 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Việc bổ sung thêm 2 tuyến xe buýt vòng sân bay phù hợp với nhu cầu của đại đa số hành khách. Hai tuyến xe buýt có thể kết nối tốt với các đầu mối giao thông để khách hàng thuận lợi đón các tuyến xe buýt khác để về nhà.
Tuyến 1 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định.
Lộ trình cụ thể: Bến xe buýt công viên Gia Định - đường Hồng Hà - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - nhánh rẽ phải vào Ga quốc tế sân bay - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Phổ Quang - đường Hoàng Minh Giám - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đường Bạch Đằng - đường Đặng Văn Sâm - đường Hồng Hà - bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến 2 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất - công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - cầu vượt vào Ga quốc tế - Ga quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - quay đầu tại giao lộ Trường Chinh, Phạm Văn Bạch - đường Trường Chinh - bến xe buýt Tân Phú.
Sau khi được phê duyệt phương án, trung tâm sẽ lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như phương thức đã triển khai lựa chọn đơn vị khai thác tuyến 109.
Thời gian gần đây, số lượng xe buýt phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất thiếu so với nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Trong khi đó xe công cộng lại chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách với nhiều nguyên nhân về số chuyến, tần suất chuyến, lộ trình...
Lợi dụng tình trạng này, một số tài xế taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, ép giá hành khách, gây mất trật tự tại sân bay.
Đây cũng là tiền đề để khuyến khích người dân chuộng đi xe buýt sân bay, tạo điều kiện tiếp tục phát triển hệ thống xe buýt kết nối vào sân bay nhiều hơn, giải quyết được vấn nạn ùn ứ giao thông tại sân bay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận