Hành khách lên chuyến xe buýt 109 trong ngày đầu chạy trở lại
Từ 8h - 14h ngày 13-9, có hơn 60 lượt khách chọn lên tuyến buýt 109 để ra vào trung tâm TP. Nhiều người đi từ xa để trải nghiệm dịch vụ buýt mới ở sân bay. Họ tỏ ra hào hứng bởi giờ đây có thể đón xe buýt dễ dàng, không còn tình trạng "đỏ mắt tìm xe buýt" như trước đây.
Ngay trong nhà ga có bảng hướng dẫn điểm đón xe buýt tại làn B ga quốc nội. Tại đây, lực lượng thanh tra giao thông tổ chức tuần tra, xử phạt điều tiết taxi, xe công nghệ, xe buýt dừng, đỗ đúng vị trí giúp giao thông thuận lợi.
Còn tại ô B17-B20, nhân viên của Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (đơn vị khai thác tuyến 109) túc trực đón khách, hướng dẫn cụ thể cho từng khách muốn tìm xe buýt. Xe có khoang để hành lý rộng rãi, để được chừng 20 chiếc va li.
Nhân viên FUTA Bus Lines túc trực để hướng dẫn từng hành khách đi xe
8h30, ông Lê Hoàng Phong (64 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bến xe buýt Sài Gòn. Ông Phong chia sẻ đã đến sân bay từ sáng sớm để quan sát, đi thử chuyến buýt mới 109.
Theo ông, nhiều năm qua, mỗi lần đi lại ở sân bay ông đều ngán ngẩm với cảnh phải mòn mỏi đợi xe taxi hoặc chấp nhận đi xe ngoài giá cao về nhà. Người dân dù muốn đi xe buýt nhưng ít tuyến, ít chuyến, khó lựa chọn.
Ông Lê Hoàng Phong đi trải nghiệm dịch vụ tuyến buýt 109 sáng ngày 13-9
Để xe buýt hoạt động tốt hơn, ông Phong cũng góp ý nên nghiên cứu đến việc bố trí một làn riêng, để xe buýt không phải chen lấn với ô tô, taxi, đồng thời tập trung đầu tư thêm chuyến, thêm tuyến, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng để thu hút người dân chọn xe buýt.
Nhiều hành khách cho rằng nếu hệ thống buýt sân bay hoàn thiện, đầy đủ các tuyến, chuyến hơn thì người dân ưu tiên chọn xe buýt.
Nhiều hành khách cho rằng buýt vào sân bay hiện còn quá ít, trong khi các loại xe taxi và xe công nghệ không đủ phục vụ.
Khu vực đón buýt nên có ghế ngồi chờ, bố trí quầy tiếp nhận khách và hướng dẫn đi xe buýt như ở nước ngoài. Việc đầu tư có thể xã hội hóa để thu hút doanh nghiệp, tăng cao chất lượng xe cộ, dịch vụ trên xe.
Ùn tắc do trạm thu phí sân bay
Nhiều hành khách đi lại ở sân bay sáng 13-9 cho rằng tình trạng ùn tắc ở sân bay vẫn còn do việc bố trí trạm thu phí chưa hợp lý. Anh Nguyễn Văn Thiện - người dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) - góp ý sân bay nghiên cứu áp dụng thu phí không dừng, hoặc bố trí xe vào một hướng và ra một hướng để hạn chế dồn ứ gây tắc cửa ngõ sân bay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận