Các xe qua trạm thu phí không dừng ETC Long Phước sáng 28-7 - Ảnh: THANH ĐẠM
Phản ảnh với Tuổi Trẻ Online, bạn đọc tên Hiền cho biết: "Xe của mình chạy gần 10 năm, đứng tên công ty. Thế nhưng khi đi dán thẻ ePass bên Viettel lại được thông báo đã dán cho 1 cá nhân khác vào ngày 30-4-2022".
Bị cướp biển số đăng ký, hủy khó
Cùng hoàn cảnh như bạn Hiền, bạn đọc tên Hùng Cường cho biết anh bị "hành" đi, về quãng đường 45km từ Sài Gòn đến Trảng Bom để hủy ePass và cũng phải mất hơn 1 tháng mới xong. Anh phải gọi tổng đài khoảng 20 cuộc điện thoại yêu cầu hỗ trợ hủy dù đã nộp đủ giấy tờ liên quan.
Trong khi đó, bạn đọc tên Thuận bức xúc: "Muốn hủy ePass phải lái xe hơn 100km từ nơi tôi sống là TP.HCM đến Bến Tre hoặc Đồng Nai mới có chỗ hỗ trợ hủy, trong khi chỗ đăng ký dán thẻ thì dày đặc, đúng là làm khó người dùng".
Bạn đọc Trung Quang nêu ý kiến: "Thời đại 4.0 mà Viettel, đơn vị hàng đầu về công nghệ của Việt Nam, lại có yêu cầu gây bức xúc như vậy với người dùng. Tại sao khi đăng ký mới thì nhân viên Viettel đến từng nhà đăng ký và dán thẻ dễ dàng, nhanh chóng bằng điện thoại thông minh, nhưng muốn hủy thì chủ xe phải đi cả chục kilômet mới có nơi hủy?".
Biển thông báo tại trạm thu phí không dừng ETC Long Phước sáng 28-7 - Ảnh: THANH ĐẠM
1.001 "ca khó" khi dùng ePass
Không chỉ bị "hành" khi bị dán nhầm ePass, nhiều bạn đọc còn bức xúc kể câu chuyện gặp khó khi dùng thẻ này.
Bạn đọc tên Thiên kể: "Trường hợp này bữa mình đi tuyến Pleiku về TP.HCM gặp liên tiếp. Mình đăng ký VETC tài khoản còn nhiều, nhưng khi tới mấy trạm thu phí tuyến đó không mở barie. Nhân viên trạm giải thích do xe mình dán 2 thẻ ePass và E-Tag chồng lên nhau, trong khi trên đèn xe chỉ duy nhất 1 thẻ E-Tag. Tới trạm khác thì cũng không qua được, nhân viên trạm ra giải thích, nói kiểm tra tài khoản ePass mình không đủ tiền. Mình hỏi họ mình không đăng ký ePass sao lại có tài khoản bên đó, họ không nói gì rồi kiểm tra bên E-Tag đủ tiền thì bật barie cho mình qua. Còn trạm tiếp theo thì bắt mình lùi xe mua vé vì ePass không đủ tiền".
"Hôm nay đọc báo Tuổi Trẻ thì hiểu ra sự tình. Đề nghị bên ePass truy ra nhân viên nào đã "chạy" chỉ tiêu đăng ký tài khoản ảo cho khách để dẫn đến tình trạng này. Mỗi lần như vậy xe phải dừng lại tìm hiểu nguyên nhân mất thời gian và dẫn đến ùn tắc giao thông", bạn Thiên viết.
Bạn đọc Anh Thư cũng cho biết có dán ePass mà 5 trạm thì qua được… 1 trạm, còn lại toàn nhân viên phải đứng check lại. Mất thời gian hơn thu tiền mặt.
Ngoài ra, bạn đọc Nguyễn Mạnh Hùng cũng kiến nghị tất cả trường hợp xe bị lỗi thẻ và phải nhập tay thì cho qua làn phụ làm các thủ tục. Theo bạn đọc Phuong Nguyen, chỉ nên dành một làn cho xe không dán thẻ để buộc các xe phải sử dụng thẻ thanh toán, những xe chưa dán thẻ phải chịu chậm do lỗi của mình.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Đình Nam, quận 10, TP.HCM cho hay gia đình mới mua xe cách đây hai tuần. Khi đi dán thẻ thu phí không dừng (ETC) thì mới biết ai đó đã lấy biển số nhập vào hệ thống để đăng ký ePass của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC). Đây là sự việc rất kỳ lạ bởi chiếc xe mới mua ở hãng.
"Dù đã gọi cho tổng đài nhiều lần nhưng họ chuyển tới chuyển lui đến nay vẫn chưa được giải quyết. Còn tôi muốn dán thẻ ETC của đơn vị khác thì buộc phải xóa tài khoản đó mới đăng ký được. Trong khi, theo quy định từ 1-8, các trạm thu phí sẽ vận hành hoàn toàn bằng ETC, xe nào chưa dán thẻ sẽ bị phạt.", anh Nam nói.
ĐỨC PHÚ
Tại sao không dùng 1 thẻ thống nhất toàn quốc?
Bạn đọc Huynh Nguyen Thach nêu ý kiến: "Nguyên nhân gì thì hãy tính sau, trước hết cần nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân làm thủ tục dán thẻ để giảm tình trạng kẹt xe trên các tuyến có trạm thu phí".
Bạn đọc Đoàn Hùng kiến nghị: "Tại sao không thể dùng thống nhất một phần mềm trên toàn quốc mà nơi dùng E-Tag nơi dùng ePass? Tôi đi các nơi thấy họ chỉ dùng một thẻ nhựa như thẻ ATM quẹt là xong. Chủ xe chỉ có một việc duy nhất là nạp tiền vào tài khoản thẻ, khi quẹt thẻ trừ tiền và báo số dư cho người lái xe biết. Việc nạp tiền vào tài khoản thẻ có thể dùng hệ thống Internet banking thì mọi chuyện quá đơn giản, không rườm rà và không mất nhiều thời gian".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận