25/12/2014 07:03 GMT+7

​The Interview ra mắt trên mạng, FBI cảnh báo nguy cơ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hãng Sony Picture quyết định trình chiếu bộ phim nói về vụ ám sát Kim Jong-Un trên các trang mạng một ngày trước khi ra rạp, trong khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) kêu gọi hơn 200 rạp chiếu phim cảnh giác đề phòng.

Một rạp chiếu phim tại thành phố Los Angeles, Mỹ chuẩn bị trình chiếu The Interview (Reuters)

Theo Reuters, bộ phim gây tranh cãi The Interview đã xuất hiện trên trang Youtube của Google vào trưa ngày 24-12. Microsoft và Sony cũng đưa lên website của mình trước khi bộ phim được công chiếu trên khoảng 320 rạp.

Bộ phim, với hai diễn viên chính Seth Rogen và James Franco nói về kế hoạch giả tưởng ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, đã kích hoạt một cuộc tấn công mạng tồi tệ nhất nhằm vào hãng Sony Pictures, gây tiết lộ nhiều thư điện tử và dữ liệu mật.

“Sau khi thảo luận, Sony và Google đồng ý rằng chúng ta không thể làm ngơ để một số kẻ quyết định về quyền tự do ngôn luận của một quốc gia khác”, trưởng bộ phận pháp lý của Google David Drummond viết trên blog của mình.

Nhà Trắng trong một tuyên bố ngày 24-12 cũng ủng hộ sự ra mắt của bộ phim.

FBI hôm thứ ba nói giới chức Mỹ không xem lời đe dọa của các tin tặc tấn công người đi xem phim là nghiêm túc, tuy nhiên cơ quan này vẫn thông báo đến các rạp chiếu phim về các nguy cơ có thể xảy ra khi trình chiếu bộ phim The Interview.

Trong khi đó, Nhật Bản đã bắt đầu lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho các cơ sở hạ tầng cơ bản và chuẩn bị các phương án ngoại giao do lo ngại có thể trở thành mục tiêu tấn công mạng của các tin tặc Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng đang tìm kiếm sự hợp tác từ Trung Quốc trong việc điều tra vụ tấn công mạng nhắm vào nhà máy điện hạt nhân của nước ngày. Các chuyên gia truy ra được nguồn gốc vụ tấn công đến từ một thành phố đông bắc Trung Quốc, gần giáp với CHDCND Triều Tiên.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên