19/01/2016 08:13 GMT+7

The handmaid của Park Chan Wook: không thiếu máu, bạo lực

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TT - Từng có ý định “chiếm sân” Hollywood, nay Park Chan Wook quay về quê nhà thực hiện sở trường của mình: giật gân, rùng rợn với phim The handmaid.

The handmaid hứa hẹn sẽ là bom tấn Hàn Quốc của đạo diễn  Park Chan Wook - Ảnh: CJ Entertainment
The handmaid hứa hẹn sẽ là bom tấn Hàn Quốc của đạo diễn Park Chan Wook - Ảnh: CJ Entertainment

The handmaid dựa theo cuốn tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Waters từng được Đài BBC chuyển thể lên màn ảnh cách đây hơn 10 năm.

Chân dung nhà làm phim từng gây chấn động với bộ ba phim báo thù Sympathy for Mr.Vengeance (2001), Oldboy (2003) và Sympathy for Lady Vengeance (2005)
Chân dung nhà làm phim từng gây chấn động với bộ ba phim báo thù Sympathy for Mr.Vengeance (2001), Oldboy (2003) và Sympathy for Lady Vengeance (2005)

Những năm gần đây, điện ảnh Hàn Quốc và Hollywood tương tác khá mạnh mẽ. Ngôi sao hạng A của xứ Hàn sang đóng vai phụ, thậm chí phản diện trong phim bom tấn của Mỹ, hoặc các đạo diễn tên tuổi xứ Hàn lần lượt được những nhà sản xuất hàng đầu nước Mỹ mời cộng tác: Kim Jee Won, Bong Joon Hoo...

Họ đều được đầu tư bạc triệu để làm phim lớn, trong khi Park Chan Wook lại chọn dự án kinh phí thấp Stoker để tránh rủi ro. Điều thú vị là bộ phim nổi tiếng nhất của Park Oldboy được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2013 nhưng thất bại thảm hại, trong khi bản phim gốc giúp Park đoạt giải Grand Prix (chỉ sau Cành cọ vàng) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 57.

Khi Stoker (có sự tham gia của ngôi sao Nicole Kidman) huề vốn, Park không nuôi mộng trở thành “đại gia” Hollywood, ông nhận ra thời điểm thích hợp vẫn là yếu tố then chốt. Với The handmaid, rõ ràng nhà làm phim 52 tuổi muốn lấy lại vinh quang mà bạn bè quốc tế từng dành cho ông nhiều năm trước.

Dàn diễn viên chính của The Handmaid trong chiến dịch quảng bá, bên cạnh đạo diễn Park Chan-wook - Ảnh: Soompi
Dàn diễn viên chính của The Handmaid trong chiến dịch quảng bá, bên cạnh đạo diễn Park Chan-wook - Ảnh: Soompi

Park sẽ tái hiện giai đoạn lịch sử những năm 1930 của Hàn Quốc khi đất nước bị Nhật chiếm đóng, xã hội đầy rẫy tai họa, con người sống với bản năng bộc trực. Chuyện phim xoay quanh ba nhân vật: ái nữ thừa kế gia sản khổng lồ, gã đào mỏ điển trai và người tì nữ có biệt tài... ăn cắp. Họ cùng chơi trò cân não để giành lấy thứ mà họ muốn, bất chấp tội ác và quả báo.

Phim có sự tham gia của Ha Jung Woo, Kim Min Hee và Moon So Ri, ba tên tuổi diễn viên thực lực ít nhiều gây tiếng vang tại các liên hoan phim quốc tế trước đó. Riêng vai tì nữ được giao cho Kim Tae Ri - gương mặt đánh bại 1.500 ứng viên để được chọn vào dự án.

Nữ diễn viên thần tượng Kim Min-hee dần xóa bỏ hình ảnh công chúa ngây thơ qua hàng loạt vai diễn xuất sắc trên màn ảnh rộng - Ảnh:Twitchfilm
Nữ diễn viên Kim Min-hee dần xóa bỏ hình ảnh công chúa ngây thơ qua hàng loạt vai diễn xuất sắc trên màn ảnh rộng - Ảnh:Twitchfilm

Những khán giả từng xem phim của ông thừa biết The handmaid không thể thiếu máu, bạo lực, tính dục và tôn giáo.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây nhất, Park - người tự nhận theo chủ nghĩa vô thần - cho rằng đạo lễ của Hàn Quốc có sự khác biệt với các quốc gia, đặc biệt là Ý và Tây Ban Nha. Đấy là lý do vì sao điện ảnh xứ sở kim chi liên tiếp ra đời các tác phẩm gây tranh cãi như Secret sunshine, Pieta, Thirst...

Các nhà sản xuất đang cân nhắc đưa The handmaid công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 này, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính thức.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên