13/01/2017 15:23 GMT+7

Syria tố Israel vì bắn phá sân bay quân đội

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Tư lệnh quân đội Syria cho biết Israel đã bắn nhiều rocket vào một sân bay quân sự lớn phía tây thủ đô Damascus và cảnh báo Tel Aviv về hậu quả của cuộc tấn công "trắng trợn" này.

Khói lửa tại sân bay quân đội phía tây Damascus - Ảnh: Telegraph
Khói lửa tại sân bay quân đội ở phía tây thủ đô Damascus - Ảnh: Telegraph

Ngày 13-1, Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn từ quân đội nước này cho biết các quả rocket được bắn từ khu vực gần Hồ Tiberias ở phía bắc Israel ngay sau nửa đêm đã trúng vào khu phức hợp của sân bay - một căn cứ chính của lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

"Bộ Tư lệnh quân đội và lực lượng vũ trang Syria cảnh báo Israel về hậu quả của một cuộc tấn công trắng trợn và nhấn mạnh nước này vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố này và trừng phạt thủ phạm" - bộ Tư lệnh Syria tuyên bố.

Tuyên bố từ Bộ Tư lệnh không thông tin về thương vong nhưng cho biết các quả rocket đã gây ra hỏa hoạn ở khu sân bay.

Trong khi đó, theo Reuters, các đoạn video trên truyền thông xã hội cho thấy nhiều đám lửa lớn nhận chìm nhiều khu vực trong khu phức hợp của sân bay quân đội này.

Trước đó, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin có nhiều vụ nổ lớn trúng khu phức hợp sân bay quân đội Mezzah gần Damascus và xe cứu thương đã đổ xô về khu vực nhưng không thông tin chi tiết sự việc.

Quân đội Syria từng sử dụng sân bay này để tấn công các khu vực mà phe nổi dậy Syria từng chiếm giữ ở Damascus.

Trước đây Israel cũng từng nhắm đến các địa điểm của lực lượng khủng bố Hezbollah thuộc Li Băng đang trú đóng bên trong Syria. Lực lượng này, do Iran hậu thuẫn, đang sát cánh cùng quân đội Syria chiến đấu chống phe nổi dậy.

Đầu năm 2015, một cuộc không kích của Israel tại Syria cũng đã tiêu diệt 6 thành viên của Hezbollah, bao gồm một tướng quân đội và con trai của thủ lĩnh quân đội Hezbollah Imad Moughniyah gần Cao nguyên Golan.

Phía Israel lo sợ Hezbollah sẽ lớn mạnh sau khi tích lũy kinh nghiệm chiến đấu từ chiến trường Syria.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên