03/03/2017 10:52 GMT+7

​Bộ Ngoại giao Nga đả kích đài CNN

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Liên quan đến vụ lùm xùm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions gặp Đại sứ Nga, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng đả kích truyền thông Mỹ đưa tin “dối trá”.

Bộ Ngoại giao Nga chính thức tuyên chiến với một số cơ quan truyền thông của Mỹ - ảnh: RIA
Bộ Ngoại giao Nga chính thức tuyên chiến với một số cơ quan truyền thông của Mỹ - Ảnh: RIA

Theo RIA Novosti, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova trong một phát biểu mới đây kêu gọi đài truyền hình Mỹ CNN “ngưng nói dối” về Nga.

“Xin hãy ngưng truyền bá sự giả dối và tin tức không đúng sự thật” - bà Zakharova trả lời với nhà báo của đài CNN khi được yêu cầu bình luận về thông tin Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions có liên lạc với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak.

Nhân sự việc này, bà Zakharova nhắc lại việc đài CNN từng dẫn nguồn tin tình báo của Mỹ để cáo buộc một nhà ngoại giao cao cấp của Nga là gián điệp.

Cách đây một tuần, trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nga đã mở hẳn một chuyên mục mang chủ đề “Tin tức sai lệch về Nga”. Theo người phát ngôn Zakharova, đây là địa chỉ để họ dẫn lại các tin tức/dữ liệu mang tính chất hạ uy tín của Nga.

“Quý vị có thể tham khảo nội dung này bằng cách truy cập trang web của Bộ Ngoại giao trong mục Báo chí…” - bà Zakharova hướng dẫn, đồng thời tỏ thái độ “rất lấy làm tiếc” vì chuyên mục này sẽ được cập nhật “thường xuyên”.

“Nhiệm vụ của chuyên mục là cho thấy các khuynh hướng đưa tin sai lệch về đất nước chúng ta và những nỗ lực để ngăn chặn chúng phát tán” - bà Zakharova giải thích.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên