05/07/2014 11:19 GMT+7

Thế giới "khóc" cho Neymar

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Các hãng truyền thông và các chuyên gia bóng đá thế giới đã than khóc cho tiền đạo người Brazil Neymar, sau khi anh phải chia tay với World Cup 2014 vì chấn thương.

Chỉ vài giờ sau khi thông tin Neymar bị chấn thương lưng phải chia tay World Cup 2014 được công bố, giới truyền thông quốc tế đã đồng loạt phản ứng với nhiều cảm xúc khác nhau. Rất nhiều tờ báo lớn ở Bazil đã dùng chung một tít là "Neymar bị rạn xương sống và chia tay World Cup". Hãng tin AFP đã có ít nhất 10 bài viết để chia buồn với chấn thương của Neymar, tờ Daily Mail (Anh) nhận định chấn thương của Neymar là "hung tin" cho đội tuyển Brazil và World Cup 2014. 

Người hâm mộ bóng đá Brazil cũng rất đau đớn với chấn thương của Neymar. Sinh viên 19 tuổi Fabian Ruiz nói với Hãng tin Reuters: "Đây là một tin tức khủng khiếp và không thể tồi tệ hơn. Neymar quá quan trọng với chúng tôi". Giáo sư đại học người Brazil Fabricio Tavares tức giận cho biết: "Neymar chia tay World Cup vì lối chơi xấu và sự hèn nhát của đội tuyển bóng đá Colombia".

Trong khi đó, nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã sử dụng trang Twitter của bà để kêu gọi các cầu thủ Brazil hãy chiến đấu hết mình vì Neymar. Trên mạng xã hội cũng tràn ngập những lời động viên, chia sẻ với Neymar và bày tỏ sự tức giận với hậu vệ tuyển Colombia Zuniga vì đã vào bóng thô bạo khiến Neymar bị chấn thương. 

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona nói trên kênh truyền hình Telesur TV (Venezuela): "Đây là một thông tin xấu không chỉ cho người Brazil, mà còn cho tất cả những người yêu bóng đá. Đây là World Cup của Neymar và anh ta được đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng giờ mọi thứ lại sớm kết thúc với anh ấy". Cây bút Henry Winter của tờ The Telegraph (Anh) viết:"Neymar chấn thương là một mất mát của World Cup 2014".  

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2014