09/11/2014 18:54 GMT+7

Thấy gì khi Zalora nhảy vào cửa hàng truyền thống?

CHÂU LUÂN (Theo WSJ)
CHÂU LUÂN (Theo WSJ)

TTO - Nếu kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ truyền thống tại New York của Amazon vẫn còn đang nằm trên giấy, thì công ty thương mại điện tử mới toanh Đông Nam Á Zalora đã có ngay cửa hàng đầu tiên ở Singapore.

Cửa hàng bán lẻ Zalora rộng 372m2 tại một trung tâm mua sắm sầm uất ở Singapore - Ảnh: vulcanpost.com

Mới ra mắt vào năm 2012, Zalora đã phục vụ hơn triệu lượt khách hàng trên khắp khu vực Đông Nam Á. Và tháng 10-2014, Zalora đã mở cửa hàng đầu tiên rộng 372m2 tại một trung tâm mua sắm cao cấp ở Singapore.

“Đây là cửa hàng bán lẻ đầu tiên xuất thân từ một công ty thương mại trực tuyến trong khu vực”, theo giám đốc điều hành Zalora Đông Nam Á Tito Costa.

Trước đây, hãng thời trang Bonobos và dịch vụ sản phẩm làm đẹp Birchbox từng mở các cửa hàng vật lý để hút khách tại Mỹ. Trong khi đó, người khổng lồ Internet Alibaba của Trung Quốc cũng đầu tư cho cửa hàng địa phương của hãng.

Cửa hàng Zalora được thiết kế để tăng cường sự nhận diện thương hiệu trang web mua sắm trực tuyến cho các khách hàng địa phương. Khách có thể đến xem, thử và mua sản phẩm ngay tại cửa hàng, sau đó món hàng sẽ được vận chuyển về tận nhà.

Giống như hãng bán lẻ thời trang trực tuyến ASOS ở Anh, Zalora tập trung vào khách hàng trên 20 tuổi.

Hiện chưa thể nói trước được mức độ lan tỏa từ cửa hàng Zalora ở Singapore khi nó đi vào hoạt động, nhưng ông Costa hài lòng với phản ứng của khách hàng cho đến thời điểm này. "Mua sắm là môn thể thao ở đảo quốc Singapore và thu hút được rất nhiều người dân tham gia".

Thương mại trực tuyến bùng nổ ở Đông Nam Á

Zalora được quỹ đầu tư mạo hiểm Đức Rocket Internet chống lưng và đã huy động được hơn 250 triệu USD từ Rocket, công ty góp vốn tư nhân Summit Partners, J.P. Morgan cùng một số nhà đầu tư khác.

Zalora đã có các trang web được địa phương hóa dành cho Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, với nhiều sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện đa dạng từ nhiều thương hiệu quốc tế khác nhau.

Giới phân tích cho rằng thương mại trực tuyến chuẩn bị bùng nổ ở Đông Nam Á trong vài năm tới, khi Internet phủ rộng và người dùng được tiếp cận nhiều hơn với các dòng điện thoại thông minh giá rẻ, đặc biệt ở thị trường mới nổi đông dân như Indonesia.

 

CHÂU LUÂN (Theo WSJ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên