14/03/2017 15:23 GMT+7

Thầy đồng Malaysia 'làm phép' xoa dịu Triều Tiên

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Truyền thông Malaysia vừa được một phen nhốn nháo khi thầy đồng nổi tiếng Raja Bomoh Sedunia ra tay làm phép “hóa giải” cái chết của ông Kim Jong Nam bên ngoài Bệnh viện Kuala Lumpur.

Thầy đồng người Malaysia Raja Bomoh Sedunia làm phép trước sự chứng kiến của phóng viên ngày 13-3 - ảnh: The Star
Thầy đồng Raja Bomoh Sedunia làm phép trước sự chứng kiến của giới truyền thông ngày 13-3 - Ảnh: The Star

Nhà xác thuộc bệnh viện Kuala Lumpur là nơi bảo quản thi thể của nạn nhân người Triều Tiên Kim Chol vốn được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phía Malaysia kết luận ông Kim Jong Nam bị đầu độc đến chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 dù Bình Nhưỡng một mực khẳng định ông này chết vì trụy tim.

Thầy đồng người Malaysia Raja Bomoh Sedunia tên thật là Ibrahim Mat Zin. Ông này đã thu hút khá đông giới truyền thông khi xuất hiện bên ngoài Bệnh viện Kuala Lumpur lúc 18g ngày 13-3.

Ibrahim đã thực hiện nghi thức cầu nguyện với hai chiếc đũa gỗ được dùng như… một cặp ống nhòm và rời đi sau 5 phút.

Hôm Chủ nhật (12-3), một đoạn video dài 18 giây quay cảnh thầy đồng Ibrahim làm phép ở bãi biển “để bảo vệ Malaysia khỏi một cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên” cũng đã lan truyền nhanh trên mạng.

Đoạn video cũng cảnh báo người xem không được… bắt chước làm phép ở nhà.

“Nghi thức này là để bảo vệ Malaysia khỏi mối đe dọa tấn công từ các quốc gia khác, đặc biệt là Triều Tiên. Ngoài ra nó còn xoa dịu trái tim nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để ông ấy thả những người Malaysia bị mắc kẹt, giải quyết bất đồng xung quanh cái chết của ông Kim Jong Nam”, truyền thông Malaysia dẫn lời thầy đồng Ibrahim.

Bình Nhưỡng cấm tất cả công dân Malaysia rời khỏi quốc gia này vào hôm 7-3 sau khi Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol.

Hai công dân Malaysia làm việc cho Chương trình lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc đã được cho phép rời đi vào thứ năm tuần trước, nhưng vẫn còn lại 9 người ở đại sứ quán Malaysia bị mắc kẹt.

Là một nhân vật gây nhiều tranh cãi, thầy đồng Ibrahim lần đầu xuất hiện trên mặt báo hồi tháng 3-2014 khi ông này thực hiện các nghi thức ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370.

Thầy đồng Raja Bomoh Sedunia làm phép trên bãi biển với... hai quả dừa
M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên