31/03/2013 09:22 GMT+7

Tháp Eiffel bị dọa bom, 1.500 người sơ tán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Khoảng 1.500 người, gồm cả du khách và nhân viên, đã được sơ tán khỏi tháp Eiffel ở Paris, Pháp sau khi có kẻ gọi điện dọa đánh bom khủng bố.

H5sa2k69.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa khu vực quanh tháp Eiffel sau khi có điện thoại dọa bom - Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra lúc 19g30 đêm qua 30-3 theo giờ địa phương (tức 1g30 sáng nay 31-3 theo giờ VN). Một quan chức cảnh sát Paris cho biết ban điều hành tòa tháp nhận được một cuộc gọi nặc danh dọa đánh bom tòa tháp vào lúc 21g30 (tức 3g30 sáng giờ VN) và lập tức báo cảnh sát.

Theo Daily Mail, cuộc gọi diễn ra sau khi al-Qaeda dọa sẽ “trả đũa” việc Pháp mở chiến dịch quân sự ở Mali để chống những kẻ khủng bố Hồi giáo, khiến nhà chức trách lo ngại và quyết định sơ tán mọi người khỏi tòa tháp.

Cảnh sát sau đó đã lục soát khắp tòa tháp với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, đồng thời lập vành đai an ninh quanh khu vực.

Đến 22g đêm (tức 4g sáng giờ VN), không có vụ nổ nào xảy ra như cảnh báo. Hiện tòa tháp đã được mở cửa trở lại.

Những tuần gần đây, nhà chức trách Pháp đã tăng cường các biện pháp chống khủng bố do lo ngại các mối đe dọa nhằm vào Pháp xung quanh việc nước này mở chiến dịch quân sự chống lại các phiến quân có liên quan đến al-Qaeda ở Mali cách đây hai tháng.

Tháp Eiffel là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Năm ngoái, tòa tháp này cũng bị dọa đánh bom, phải hai lần sơ tán du khách.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên