03/04/2014 17:13 GMT+7

Tháo dỡ biển hiệu tiếng Trung Quốc vi phạm

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TTO - Trong đợt kiểm tra vào ngày 3-4, Đà Nẵng đã phát hiện và yêu cầu tháo dỡ 8 trường hợp treo bảng quảng cáo không chú thích nội dung bằng tiếng Việt hoặc chữ bằng tiếng Việt nhỏ hơn chữ Trung Quốc.

Đau đầu với biển hiệu tiếng nước ngoàiLúng túng với bảng hiệu Tây hóa

O6gFe9GL.jpgPhóng to
Một nhà hàng hải sản có bảng hiệu tiếng Trung Quốc trên đường Võ Nguyên Giáp

Cụ thể, đoàn đã kiểm tra gần 30 cửa hàng tại những tuyến đường biển Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp thuộc hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và phát hiện 8 trường hợp có treo bảng quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc vi phạm luật quảng cáo.

Theo ông Lê Tấn Hùng - phó chánh thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng, các bảng hiệu này vi phạm hai lỗi cơ bản là không chú thích nội dung bằng tiếng Việt hoặc chữ bằng tiếng Việt nhỏ hơn chữ Trung Quốc. Theo đó, các chủ cửa hàng tại đây buộc phải tháo dỡ, thay thế các bảng hiệu vi phạm để phù hợp với quy định.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 2-4, nhiều ý kiến của cán bộ tại TP Đà Nẵng đã phản ảnh tình trạng người Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn và khó kiểm soát.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã yêu cầu các đơn vị phải quyết liệt kiểm tra và xử lý tình trạng vi phạm này, quyết không để xuất hiện “phố Trung Quốc” tại Đà Nẵng.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên