Thứ 3, ngày 27 tháng 7 năm 2021

Tháo dải phân cách trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

19/03/2019 11:48 GMT+7

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã tháo dỡ hoàn toàn dải phân cách giữa làn đường xe máy ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD). Đồng thời lắp camera tại khu vực này để xử phạt xe đi sai luật.

Tháo dải phân cách trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tháo dỡ dải phân cách tại đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: H.D.

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TP - cho biết chiều 18-3, đơn vị này đã chỉ đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiến hành tháo dỡ dải phân cách di động tại vị trí giữa làn đường xe máy ở đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Q.2).

Đơn vị cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên đoạn đường này để quản lý, xử phạt nguội xe đi không đúng làn đường quy định. Các phương tiện đi sai luật sẽ bị ghi hình lại chuyển cho đơn vị quản lý, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt kiểm tra, xử phạt nghiêm.

Ông Đường cũng cho biết dải phân cách bêtông này được lắp ở đây từ năm 2017 nhằm hạn chế tình trạng ôtô chạy vào làn xe máy gây nguy hiểm cho người dân, dễ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Sở GTVT TP nhận được nhiều phản ảnh của người dân cho rằng dải phân cách này tăng nguy cơ tai nạn cho người đi xe máy.

Do đó, Sở GTVT TP đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan và thống nhất tháo dỡ dải phân cách này và sử dụng hệ thống camera để giám sát.

Trước đó, lúc 18h ngày 12-3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, ngụ Cà Mau) chạy xe máy trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong làn dành cho xe máy, khi đi đến gần cột đèn số TL3/49, nơi có dải phân cách bằng khối bêtông, đã bị tai nạn té ngã, tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn này, Sở GTVT TP đã cho thay dải phân cách bêtông bằng dải phân cách mềm.

Rà soát toàn bộ dải phân cách, đảo dừng chân

img-8257

Các dải phân cách, tiểu đảo bố trí chưa hợp lý sẽ được điều chỉnh đảm bảo an toàn cho người đi đường - Ảnh: VŨ KHÁNH

Sở GTVT TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, các khu quản lý giao thông đô thị khẩn trương rà soát lại hệ thống dải phân cách, tiểu đảo, đảo dừng chân cho người đi bộ… trên toàn TP.

Theo đó, các bất cập về hạ tầng giao thông, việc bố trí dải phân cách chưa phù hợp… phải được xử lý ngay để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Những tình trạng hư hỏng cầu đường, cây xanh che khuất biển báo, đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn mờ hoặc thiếu, khoảng cách biển báo không đúng quy định, thiếu biển cảnh báo… cần lập tức khắc phục.

Tại vị trí các công trình phụ trợ (tiểu đảo, dải phân cách, dải phân cách biên, đảo dừng chân, điểm tách nhập dòng… bắt buộc tăng cường vạch sơn đường, biển cảnh báo từ xa, vạch giảm tốc đúng quy chuẩn quốc gia. Sử dụng vật liệu mềm làm cọc tiêu nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra va chạm.

Các đơn vị chủ động đề xuất thu hồi, di dời các công trình phụ lắp đặt trên đường không đúng quy định có nguy cơ gây tai nạn giao thông. Triển khai ứng dụng công nghệ hệ thống camera để quản lý, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết hiện một số công trình phụ trợ (tiểu đảo, dải phân cách…) trên nhiều tuyến đường TP chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp cảnh báo, đảm bảo an toàn theo quy định.

Thời gian tới, Sở GTVT TP phối hợp UBND quận, huyện điều chỉnh phù hợp nhằm hạn chế dẫn tới các va chạm giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và phương tiện.

Điều tra vụ chết nghi do tông dải phân cách trên đường cao tốc Điều tra vụ chết nghi do tông dải phân cách trên đường cao tốc

TTO - Hiện trên mạng xã hội bức xúc vụ một thanh niên tử vong nghi do khi chạy xe máy va chạm khối bêtông phân cách đặt trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, đơn vị quản lý tuyến đường báo cáo vụ tai nạn là 'tự té'.

THU DUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận