13/08/2013 09:29 GMT+7

Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệm

XUÂN LONG - LAN ANH
XUÂN LONG - LAN ANH

TTO - Thành ủy Hà Nội giao Công an thành phố chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng cá nhân, tập thể và cá nhân sai phạm.

Cần “nhân bản” hành động của chị NguyệtVụ nhân bản xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáoSẽ phản biện từng văn bản luật trước khi ban hành

Liên quan đến vụ “nhân bản” xét nghiệm huyết học tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có kết luận khẳng định vi phạm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức là rất nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định nghề nghiệp, trái với đạo đức ngành y, gây bất bình trong dư luận.

98e3bmvb.jpgPhóng to
Phiếu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) của hai người khác nhau nhưng các kết quả xét nghiệm lại hoàn toàn giống nhau - Ảnh tư liệu

Thường trực Thành ủy Hà Nội biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các cá nhân đã đứng ra tố cáo sai phạm tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.

Đồng thời hoan nghênh các cơ quan báo chí đã tích cực vào cuộc, phản ánh kịp thời vụ việc, giúp lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết vụ việc, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh một số sai phạm trong ngành y tế của thủ đô.

Về chủ trương xử lý tiếp theo, Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định quan điểm chỉ đạo của thành phố Hà Nội là xử lý khẩn trương, nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân sai phạm.

Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND TP tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành và các cơ quan liên quan thực hiện tốt công việc gồm: kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân đã có thành tích, dũng cảm đấu tranh, tố cáo các hành vi sai trái, tiêu cực trong công tác quản lý, tổ chức khám, chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức; Giao trách nhiệm cho các cơ quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù;

Giao Sở Y tế khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP trong xử lý, khắc phục những sai phạm diễn ra ở bệnh viện đa khoa Hoài Đức, chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan chức năng sớm có kết luận toàn diện và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật;

Giao Công an thành phố chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng cá nhân, tập thể và cá nhân sai phạm.

Kết luận của Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu việc xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những sai phạm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức phải đảm bảo nghiêm minh.

Đồng thời yêu cầu huyện Hoài Đức cần tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, ổn định tình hình địa phương cũng như hoạt động của bệnh viện, đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

XUÂN LONG - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên