11/03/2015 21:20 GMT+7

Thanh tra đột xuất các điểm nấu ăn của Phú Nhật Hào

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Bước đầu, các đoàn thanh tra phát hiện một số tồn tại như: chưa có hệ thống thoát nước, rác thải còn vương vãi, nhân viên chế biến chưa xuất trình được giấy khám sức khỏe…

Thanh tra bếp ăn của một trường tiểu học tại thị xã Tân Uyên mà công ty Phú Nhật Hào cung cấp dịch vụ - Ảnh: B.S.

Ngày 11-3, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Sở Y tế tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Trung tâm y tế các huyện, thị xã đã thanh tra đột xuất các điểm nấu ăn cho học sinh tại các trường học mà Công ty TNHH một thành viên Phú Nhật Hào (đăng ký kinh doanh tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) cung cấp dịch vụ. 

Công ty Phú Nhật Hào chính là công ty cung cấp suất ăn cho trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương trong vụ “nghi thực phẩm ôi thiu, phụ huynh tập trung phản đối” mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Theo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Dương, hiện Công ty Phú Nhật Hào cung cấp suất ăn cho 10 trường học tại 4 huyện, thị xã tại Bình Dương.

Trong ngày 11-3, các đoàn đã thanh tra được 8 cơ sở, số còn lại sẽ tiếp tục tiến hành trong ngày 12-3.

Bước đầu, qua thanh tra hai cơ sở tại thị xã Tân Uyên, các đoàn phát hiện một số tồn tại như: chưa có hệ thống thoát nước, rác thải còn vương vãi, nhân viên chế biến chưa xuất trình được giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận tập huấn về an toàn thực phẩm.v.v…

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết sau khi thanh tra xong toàn bộ 10 trường mà công ty Phú Nhật Hào cung cấp suất ăn, các đoàn sẽ cung cấp kết luận chính thức.

Đối với số cá điêu hồng mà công ty Phú Nhật Hào cung cấp cho trường tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng, cơ quan chức năng đã lấy mẫu kiểm nghiệm và sẽ đưa ra kết quả sớm nhất.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 5-3, nhiều phụ huynh của Trường tiểu học Long Bình thấy xe tải chở thực phẩm của công ty Phú Nhật Hào chuẩn bị giao cho nhà trường (để nấu ăn vào ngày hôm sau) bị bốc mùi hôi.

Khi một phụ huynh nhìn vào thì thấy số thịt heo đã bị thối, số cá diêu hồng cũng không được tươi… nên đã hô hoán và hàng chục phụ huynh sau đó đã tập trung trước cổng trường để phản đối.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên