19/06/2013 08:03 GMT+7

Thanh tra Bộ vào cuộc vụ 701 du khách Việt bị đày ở Thái Lan

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Phan Đình Tân cho biết ngay trong ngày 18-6, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu thanh tra bộ vào TP.HCM phối hợp với thanh tra, phòng lữ hành Sở VH-TT&DL TP.HCM tìm hiểu toàn bộ vụ việc và đề xuất hướng xử lý.

Vụ 701 du khách Việt bị “đày” ở Thái Lan:

Bộ trưởng cũng trực tiếp yêu cầu tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN Nguyễn Văn Tuấn theo dõi, xử lý nghiêm và báo cáo bộ trưởng chậm nhất vào ngày 24-6.

Cùng ngày, phó chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thị Thúy Minh đã có mặt tại TP.HCM và cùng thanh tra sở đến làm việc với Công ty Travel Life, yêu cầu bằng mọi cách đưa toàn bộ hành khách về nước. Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết bước đầu xác định công ty này đã có hàng loạt sai phạm như không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, địa chỉ không trùng với giấy phép đăng ký kinh doanh...

Báo cáo do Sở VH-TT&DL TP.HCM gửi Bộ VH-TT&DL cũng cho biết công ty này có dấu hiệu không thanh toán tiền kéo dài nhiều ngày (từ 12 đến 16-6), biết trước số tiền nhận từ Herbalife VN (4,5 tỉ đồng) không cân đối đủ các hoạt động trong suốt chương trình tour nhưng vẫn bán tour cho du khách. Báo cáo cũng đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại từ Bangkok, bà Nguyễn Thị Hương - phó giám đốc Công ty du lịch Mỹ Úc Á, nơi trực tiếp bán vé máy bay cho Công ty Travel Life để đưa đoàn khách trên sang Thái Lan - cho biết có 181 khách trong tổng số 183 khách của đoàn đã làm thủ tục lên máy bay về nước trên bốn chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines (ba chuyến về Hà Nội, một chuyến về TP.HCM). Chuyến bay cuối cùng từ Bangkok về TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 19g30. Hai người ở lại Bangkok là nhân viên Công ty du lịch Travel Life để giải quyết các vấn đề còn lại của tour này.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên