26/11/2015 08:46 GMT+7

Thanh niên Mỹ thừa nhận ăn cắp hàng chục bộ não người

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - David Charles , 23 tuổi sống ở bang Indiana (Mỹ), đã nhận tội đột nhập bảo tàng y khoa ở địa phương ăn cắp nhiều bộ não cũng như mô người và đem rao bán trên mạng.

David Charles thừa nhận ăn cắp hàng chục hũ đựng não và mô người rao bán trên mạng - Ảnh:Indianapolis Police

Hãng tin Reuters cho biết tại tòa án hạt Marion, Charles sống ở thành phố Indianapolis, bang Indiana (Mỹ) đã nhận sáu tội danh, trong đó bao gồm tội ăn cắp tài sản và trộm.

Người phát ngôn công tố viên hạt Marion - Anthony Deer cho biết tòa tuyên xử Charles một năm quản thúc tại gia và hai năm thử thách.

Truyền thông địa phương cho biết Charles đã nhiều lần đột nhập vào bảo tàng lịch sử y khoa Indiana để ăn cắp những chiếc hũ đựng não và mô người rồi rao bán trên trang bán hàng trực tuyến eBay.

Bảo tàng này tiền thân là một bệnh viện tâm thần, được thành lập năm 1848 và hoạt động đến năm 1994. Sau đó, được chuyển thành bảo tàng với một phòng xét nghiệm và giải phẫu.

Bảo tàng này trưng bày nhiều mẫu vật của người bệnh đã điều trị ở bệnh viện trước đó. Những mẫu vật này được bảo quản trong những chiếc hũ ngâm dung dịch bảo quản, chủ yếu là não và mô người.

Những bộ não người được nag6m dung dịch bảo quản ở bảo tàng - Ảnh:Fox News

Charles bị bắt hồi tháng 12-2013 sau khi một người đàn ông ở San Diego mua bộ não người với giá 600 USD rồi báo cho cảnh sát. Chính người đàn ông ở San Diego này cũng phát hiện những món mà ông mua từ Charles trùng khớp với những mẫu vật mà bảo tàng bị mất. Ông thấy nghi ngờ nên trình báo cho cảnh sát thành phố Indianapolis.

Hơn nữa, khi đột nhập bảo tàng, Charles bất cẩn để lại một tờ giấy còn lưu dấu vân tay dính máu của mình trên đó. Lần theo những dấu vết này, cảnh sát tóm được Charles và thu hồi 80 hũ đựng não và mô người.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên