03/03/2013 11:11 GMT+7

Thanh Hóa: cứu 7 ngư dân bị nạn trên biển

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 3-3, ông Nguyễn Hải Năm - phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cho biết tối 2-3, tàu đánh cá của anh Nguyễn Văn Tuy (trú tại thôn Thành Lộc, xã Ngư Lộc) đã cứu sống 7 ngư dân bị nạn.

Bình Định cứu tàu cá cùng 12 ngư dân gặp nạnNổ tàu đánh cá, 4 ngư dân chết và mất tíchCứu 9 ngư dân trôi dạt trên biển

7 ngư dân này đi trên chiếc tàu mang do anh Phạm Văn Hạnh (41 tuổi, trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) làm thuyền trưởng, bị sóng đánh chìm khi đang đánh bắt hải sản tại khu vực biển gần đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại từ đảo Bạch Long Vĩ vào sáng 3-3, anh Nguyễn Văn Tuy cho biết: Tối 2-3, nhận được thông tin tàu của anh Phạm Văn Hạnh bị nạn tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, anh đã cho tàu đến ứng cứu. Khi tàu đến khu vực này thì thấy tàu của anh Hạnh đã bị sóng đánh chìm. Tất cả ngư dân trên tàu của anh Tuy đã nỗ lực cứu vớt nạn nhân đang trôi nổi trên biển.

Do trời tối, sóng lớn, gió mạnh, nên anh em ngư dân trên tàu của anh Tuy chỉ cứu được 7 ngư dân, rồi đưa lên tàu của anh Tuy chuyển vào bờ an toàn ngay trong đêm. Còn ngư dân Lê Văn Thường (34 tuổi, trú tại xã Minh Lộc) đang bị mất tích trên biển.

Hiện nay, tàu của anh Tuy đang cùng bộ đội biên phòng địa phương tiếp tục tìm kiếm tung tích anh Thường.

Ông Nguyễn Hải Năm cho biết thêm ngày 7-1-2013, tàu đánh cá của gia đình anh Nguyễn Văn Tuy cũng cứu được 8 ngư dân tỉnh Nghệ An khi tàu của họ bị đắm trên biển (nhưng sau đó một ngư dân đã tử vong trên đường vào bờ do đuối sức).

Đầu năm 2013, UBND xã Ngư Lộc đã tặng giấy khen cho anh Nguyễn Văn Tuy vì có thành tích cứu người bị nạn trên biển. Hiện nay, UBND xã đang đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho anh Nguyễn Văn Tuy.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên