03/10/2014 20:45 GMT+7

Bắt nguyên cán bộ thi hành án giả danh công an lừa đảo

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 3-10, Công an TP.Thanh Hóa đã bắt tạm giam Lê Tiến Lương (34 tuổi,  xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lê Tiến Lương tại cơ quan Công an TP Thanh Hóa - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Lê Tiến Lương nguyên là cán bộ của Chi cục thi hành án huyện Cẩm Thủy.

Sau khi không làm việc tại cơ quan này, Lương thường giả danh công chức Nhà nước, mạo danh là con cháu của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh, có thể xin việc vào các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang. Khi các nạn nhân mắc chiêu lừa của Lương, đối tượng này lấy từ 50 - 150 triệu đồng/bộ hồ sơ xin việc.

Bên cạnh đó, Lương còn giả danh là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, chuyên nhận làm bằng giả, bảng điểm giả để lừa đảo làm hồ sơ xin việc, chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc làm tại Thanh Hóa.

Từ đầu năm 2013 đến khi bị công an bắt giữ, Lương đã lừa đảo hàng chục người ở TP.Thanh Hóa; huyện Triệu Sơn, Lang Chánh.

Cụ thể ngày 17- 9, Lương đến gặp bà Lê Thị T. ở xã Tân Phúc (Lang Chánh), mạo danh là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa có thể xin được việc cho con gái bà T. làm giáo viên mầm non tại huyện Lang Chánh, với giá 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Lương còn nhận thêm 30 triệu đồng để “chạy việc” cho cháu bà T., rồi cao chạy xa bay cho đến khi bị công an bắt giữ. Bằng thủ đoạn này, Lương đã lừa được nhiều người trên địa bàn Thanh Hóa, chiếm đoạt số tiền khá lớn của các nạn nhân.

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên