17/11/2013 00:21 GMT+7

Thắng thuyết phục Ethiopia, Nigeria giành vé dự World Cup 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 16-11, hai bàn thắng của Victor Moses và Victor Obinna đã giúp Nigeria đánh bại Ethiopia 2-0 trên sân nhà trong trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi.

Với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận (lượt đi thắng 2-1), Nigeria đã giành tấm vé đầu tiên của châu Phi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil vào mùa hè năm 2014. 

Với lợi thế dẫn trước 2-1 sau trận lượt đi, Nigeria nhập cuộc rất từ tốn khi bước vào trận lượt về. Không tấn công quyết liệt nhưng Nigeria vẫn sớm có bàn mở tỉ số nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Ethiopia.

Phút 18, từ quả tạt bên cánh trái của Victor Moses, hậu vệ Aynalem Hailu trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Victor Moses bình tĩnh đánh lừa thủ thành Sisay Bancha, đưa Nigeria vượt lên dẫn trước 1-0.     

Bị thủng lưới, Ethiopia đẩy cao đội hình tấn công nhưng với thực lực có hạn, các học trò HLV Sewenet Bishaw đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Vincent Eniema.

Không những không có được bàn gỡ, khung thành Ethiopia còn nhiều phen chao đảo sau các pha phản công của Nigeria. Dù các chân sút của đội chủ nhà: Odzheni Onazi, Brown Ideye, Victor Moses, Emmanuel Emenike... đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, nhưng với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Ethiopia đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận sau sai lầm của thủ thành Sisay Bancha.

Phút 82, Nigeria được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Victor Obinna tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao. Bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Sisay Bancha nhưng thủ thành này lại phản xạ quá chậm để bóng vượt qua tay vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Nigeria.

Thắng chung cuộc 4-1, Nigeria đã trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi và đại biểu thứ 22 của thế giới có vé tham dự VCK World Cup 2014. Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử "những chú đại bàng xanh" có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ sau lần đầu xuất hiện vào năm 1994. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên