07/10/2017 09:05 GMT+7

​Thắng đậm Panama, Mỹ tiến sát World Cup 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Nỗi lo không được góp mặt ở World Cup 2018 của tuyển Mỹ đã gần như khép lại khi họ đè bẹp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Panama 4 bàn không gỡ trên sân nhà ở lượt trận vòng loại thứ 9 khu vực CONCACAF diễn ra sáng 7-10 (giờ VN).

Altidore (số 17) ăn mừng cùng Pulisic sau khi cùng nhau lập công cho tuyển Mỹ. Ảnh: REUTERS

Trước trận đấu này, Mỹ xếp thứ 4 (suất dự Play-off) – kém Panama 1 điểm và sẽ mất vé chính thức nếu bại trận. Thậm chí chỉ 1 trận hòa là đủ để thầy trò HLV Bruce Arena gần như cạn kiệt cơ hội.

Vì vậy, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và sớm có bàn mở tỷ số đẹp mắt do công ngôi sao trẻ Christian Pulisic. Từ một pha phối hợp giữa sân ở phút thứ 8, Pulisic đột phá vào vòng cấm địa rồi lừa qua cả thủ môn Panama trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Chỉ 11 phút sau đó, Pulisic một lần nữa tỏa sáng với đường căng ngang không thể chính xác hơn cho Jozy Altidore ập vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho tuyển Mỹ.

Đến lúc này, mọi chuyện đã quá dễ dàng với thầy trò HLV Bruce Arena và họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 43 (Altidore) và 63 (Shou Wood) để ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng này giúp Mỹ vươn lên vị trí thứ 3 với 12 điểm và gần như cầm chắc tấm vé cuối cùng dự World Cup 2018 của khu vực CONCACAF. Ở trận cuối, Mỹ chỉ cần 1 điểm trước Trinidad&Tobago là đủ để giữ nguyên vị trí này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên