09/01/2014 00:08 GMT+7

Thần đồng đất Việt khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

 LAM ĐIỀN
 LAM ĐIỀN

TT - Tập 2 trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt: Hoàng Sa - Trường Sa với tên Lãnh thổ nước Nam do Công ty Phan Thị thực hiện vừa ra mắt bạn đọc cả nước sau ba tháng kể từ khi phát hành tập 1 được công chúng đón nhận nhiệt tình.

A0gXUCfD.jpgPhóng to
Sách do Phan Thị và NXB Đại Học Sư Phạm TP.HCM ấn hành

Các nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo, Phương Thìn đáng yêu của Thần đồng đất Việt tiếp tục dẫn dắt mạch truyện ở tập 2, cung cấp những thông tin, tư liệu để chỉ ra một sự thật: người Trung Quốc từ xưa đã không xem Hoàng Sa - Trường Sa như một phần lãnh thổ của họ. Các nội dung lịch sử và chủ quyền biển đảo được trình bày khéo léo bằng những tình tiết hấp dẫn. Qua đó làm nổi bật các dấu mốc quan trọng: chiếc tàu chở đồng bị đắm tại Hoàng Sa và cách hành xử của quan chức Trung Quốc ở thế kỷ 19, những ghi chép của một nhà sư Trung Quốc trong chuyến du hành đến Đại Việt vào thế kỷ 17...

Tham gia hiệu đính cho tập 2 ngoài TS Nguyễn Nhã còn có nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân - người chuyên khảo về các vấn đề biển đảo trong cổ sử Trung Quốc. Theo Phan Thị, tập 1 của bộ truyện đã được chuyển ngữ sang tiếng Anh và Hoa, hiện đang trong thời gian biên tập và sẽ sớm giới thiệu trên web cho bạn bè, độc giả quốc tế.

 LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên