23/03/2010 19:50 GMT+7

Thảm sát học đường kinh hoàng ở Trung Quốc

MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)
MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)

TTO - Tám học sinh thiệt mạng và năm học sinh khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra ở Trường tiểu học thực nghiệm thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến sáng 23-3.

Nước Đức bàng hoàng sau vụ thảm sátMỹ: bồi thường 11 triệu USD cho nạn nhân vụ thảm sát học đườngMỹ: thảm sát học đường ở IllinoisThảm sát học sinh, sinh viên ở Mexico Cảnh sát Đức phá vỡ một âm mưu thảm sát học đường

3tLU0dmm.jpgPhóng to
Hiện trường vụ thảm sát sáng 23-3 - Ảnh: xinhua

Ông Hoàng Trọng Bình, người phát ngôn Sở cảnh sát Nam Bình, cho biết vụ thảm sát xảy ra lúc 7g20 tại cổng trường trên, trong khi học sinh đang chuẩn bị vào giờ học. Thủ phạm gây ra vụ thảm sát trên là Trịnh Dân Sinh, 42 tuổi, nguyên là bác sĩ ở trạm y tế cộng đồng Mã Trạm thuộc thành phố Nam Bình. Trịnh đã nghỉ việc từ tháng 6-2009 và có vấn đề về tâm thần.

Trịnh đã xông vào và đâm liên tiếp vào đám đông học sinh đang đi vào cổng trường, gây ra cảnh hoảng loạn tột độ ở hiện trường. Ngay sau đó, Trịnh được một người qua đường và bảo vệ trường thực nghiệm Nam Bình khống chế trước khi cảnh sát có mặt.

Hiện năm học sinh bị thương vẫn còn điều trị trong Bệnh viện Nhân Dân Nam Bình, trong đó bé trai 12 tuổi Lục Dương Bình đang trong tình trạng nguy kịch. “Đầu óc tôi trống rỗng khi giáo viên báo tin con trai tôi bị đâm, tôi hi vọng con trai mình vượt qua được nguy kịch” - mẹ của bé trai trên cho biết.

Cảnh sát tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ thảm sát trên và sẽ công bố thông tin đến người dân Nam Bình trong thời gian sớm nhất, Phó bí thư thành ủy Nam Bình Dương Tân Cường cho biết.

zbITZjKz.jpgPhóng to

Cảnh sát canh giữ hiện trường trong lúc học sinh rời trường học về nhà - Ảnh: sina

Ông Liêu Hán Nhân - phó giám đốc Sở Giáo dục thành phố Nam Bình - đã ra lệnh trường học trên đóng cửa hết ngày 23-3 và sẽ mở cửa lại vào ngày 24-3. Chính quyền thành phố Nam Bình cũng thành lập đội chuyên gia tâm lý 20 người đến trường học trên để hỗ trợ học sinh và giáo viên của trường vượt qua hậu chấn thương tâm lý sau thảm sát, ngay khi trường này hoạt động trở lại vào ngày 24-3.

MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thảm sát