19/11/2007 19:59 GMT+7

Cảnh sát Đức phá vỡ một âm mưu thảm sát học đường

ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters, Cnews)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters, Cnews)

TTO - Ngày 18-11, cảnh sát Đức thông báo đã tịch thu vũ khí của hai học sinh đang âm mưu thực hiện một vụ thảm sát tại trường học của mình.

9dcvwOa1.jpgPhóng to
Vũ khí của hai học sinh bị tịch thu

Theo cảnh sát Cologne, phía tây nước Đức, hai học sinh ở tuổi 17 và 18 dự định sẽ "giết và làm bị thương" nhiều người trước khi tự sát tại Trường trung học Georg-Buechner. Âm mưu trên dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 20-11, đúng một năm sau vụ một thiếu niên vũ trang tấn công một ngôi trường ở phía bắc Cologne.

Trong quá trình khám xét tại nhà hai học sinh trên, cảnh sát đã tịch thu hai cái nỏ và những khẩu súng khí nén. Cảnh sát khẳng định các khẩu súng này không phải là loại vũ khí giết người.

Dù không tìm thấy bất kỳ một quả bom nào trong khuôn viên trường nhưng cơ quan điều tra tình nghi hai học sinh toan tính sử dụng bom tự tạo cho âm mưu này. Cảnh sát còn phát hiện một danh sách gồm 17 tên tuổi của các giáo viên và học sinh được xem là nạn nhân của vụ thảm sát hụt trên.

Ban giám hiệu Trường Georg-Buechner đã báo động đến cảnh sát sau khi các học sinh phát hiện kẻ tình nghi 17 tuổi phát trên một trang web những hình ảnh của cuộc nổ súng vào năm 1999 tại Trường trung học Columbine ở Littleton, bang Colorado (Mỹ) (vụ thảm sát do hai học sinh thực hiện và làm 13 người thiệt mạng).

Cảnh sát đã nhanh chóng đến trường và thẩm tra hai kẻ tình nghi. Theo Norbert Wagner, một người phát ngôn của Sở Cảnh sát Cologne, kẻ tình nghi 17 tuổi thú nhận đưa những hình ảnh thảm sát học đường lên mạng. Sau đó, trên đường trở về nhà, học sinh này đã nhảy xuống đường ray xe điện và tử vong do vết thương quá nặng.Trong khi đó, học sinh bị tình nghi thứ hai đã thừa nhận có âm mưu trên và hiện được đặt trong tình trạng giám sát của cảnh sát.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo Reuters, Cnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên