13/03/2009 08:50 GMT+7

Nước Đức bàng hoàng sau vụ thảm sát

HẢI MINH
HẢI MINH

TT - Ngày 12-3, toàn nước Đức đã treo cờ rủ để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát học đường tồi tệ nhất trong bảy năm qua. Thủ tướng Angela Merkel gọi đây là thảm kịch “không thể hiểu nổi”, trong khi Hãng tin Deutsche Welle đặt vấn đề các trường học ở Đức cần phải được chuẩn bị tốt hơn cho những sự cố kinh khủng này.

0mA8JHqw.jpgPhóng to

Tim Kretschmer trong lễ tốt nghiệp trung học (trái) và khi nhận một giải thưởng thể thao - Ảnh: Spiegel

ez6hn1ry.gifPhóng to Nghe đọc toàn bài

Deutsche Welle dẫn nguồn cảnh sát ở Stuttgart xác nhận hung thủ Tim Kretschmer đã chết. Vụ thảm sát diễn ra ở Trường Albertville, tại thị trấn Winnenden, bang Baden-Wuerttemberg, đông nam nước Đức lúc 9g30 ngày 11-3 (giờ địa phương). Kẻ sát nhân máu lạnh mới 17 tuổi đã xả súng vào một lớp học làm chết chín học sinh và ba giáo viên nữ. Nhiều nạn nhân khi thiệt mạng “vẫn còn cầm bút trong tay”.

Sau khi gây án, Kretschmer chặn một chiếc xe trên đường, dùng súng đe dọa tài xế chở hắn tới thị trấn Winnenden, cách nơi xảy ra vụ thảm sát khoảng 38km. Trên đường đi, Kretschmer giết chết ba người nữa trước khi cảnh sát đuổi kịp. Một cuộc đọ súng nổ ra, hai cảnh sát bị thương còn Kretschmer tự sát bằng súng.

Những bức ảnh chụp trên tờ Spiegel cho thấy hung thủ là một thanh niên trẻ tuổi, đeo kính và có vẻ e dè. Theo The Independent, Kretschmer là con trai một doanh nhân giàu có trong vùng. Khẩu súng gây án được lấy từ bộ sưu tập súng cá nhân của người cha. Các bạn học cũ của Kretschmer nói họ cảm thấy hung thủ “bị thất vọng sâu sắc” và sống cô độc.

Các nhà tâm lý của cơ quan cảnh sát nhận định rất có thể vụ xả súng ở Alabama (Mỹ) một ngày trước đó đã ảnh hưởng tới Kretschmer. “Với những người đang điên loạn như thế này, xem hình ảnh trên truyền hình về vụ ở Alabama là đủ để biến khả năng tưởng tượng thành hành động. Những sự kiện này thu hút sự chú ý trên toàn thế giới đối với thủ phạm, và đó chính là điều chúng muốn” - Joachim Kersen, một nhà tâm lý học thuộc Học viện cảnh sát Munster, phân tích.

Liên quan tới vụ thảm sát ở Alabama, AP cho biết kẻ sát nhân Michael McLendon đã bắn chết tổng cộng mười người, và có để lại bản danh sách những người đã cư xử không phải với hắn, bao gồm đồng nghiệp và quản lý ở một nhà máy sản xuất kim loại mà hắn bị buộc thôi việc nhiều năm trước.

Tuy nhiên, các điều tra viên vẫn chưa giải thích được tại sao McLendon lại sát hại những người thân và những người không có tên trong danh sách khi hắn thực hiện cuộc thảm sát kéo dài hơn 30km qua hai hạt ở Alabama.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên