22/05/2015 19:05 GMT+7

Thái Lan tự tin trước tuyển VN

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO – Không chỉ các cầu thủ Thái Lan mà ngay HLV trưởng Kiatisak Senamuang trong buổi tập chiều 22-5 đều tỏ ra tự tin sẽ đánh bại đội tuyển VN trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên sân Rajamangala vào ngày 24-5 tới.

Không hề chịu áp lực trước khi bước vào trận đấu với VN, các cầu thủ Thái Lan đã tập luyện rất thoải mái. HLV Kiatisak cùng các học trò chơi bóng ma trên sân một cách vui vẻ trước khi bước vào tập luyện một cách nghiêm túc . Phần chính của buổi tập chính là bài tập phối hợp chuyền bóng dọc hai biên trước khi chuyền bóng sệt hoặc bổng vào trong cho cặp tiền đạo Dangda-Adisak dứt điểm.

Dangda là tiền đạo từng ghi nhiều bàn thắng vào lưới VN và giờ cũng là chân sút nguy hiểm nhất của Thái Lan mà thầy trò HLV Miura phải đề phòng. Dangda từng khoác áo CLB Almeria (Tây Ban Nha) theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm trước khi trở về lại CLB Muang Thong vào đầu năm 2015. Tháng 8-2014, Dangda đã có trận đấu đầu tiên ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) khi vào sân thay người trong trận hòa 1-1 trước Espanyol. Ngoài ra, chân sút 26 tuổi này cũng như ghi một bàn trong trận thắng 4-3 trên sân Real Betis ở  Cúp nhà vua Tây Ban Nha 2015.

Đội tuyển Thái Lan hiện có 6 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển U-23 nước này nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore sắp tới. Đó là thủ môn Chanin Sae-Eae, hậu vệ Peerapat Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen. Đây là những cầu thủ từng cùng đội tuyển Thái Lan đăng quang ở AFF Suzuki Cup 2014. Trong đó, cầu thủ 21 tuổi được mệnh danh là “Messi của Thái Lan” Chanathip Songkrasin là ngòi nổ nguy hiểm ở tuyến giữa.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Kiatisak nói: “Tôi và HLV Miura đã từng đối đầu với nhau trong trận giao hữu mà U-23 Thái Lan thắng U-23 VN 3-1 tại Bangkok hồi tháng 3 vừa qua. Ông Miura là một HLV giỏi. Tôi cùng đội tuyển Thái Lan rất tôn trọng ông ấy. VN cũng là đội bóng mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin sẽ đánh bại đội tuyển VN để dành tặng cho người hâm mộ vốn đang rất kìỳvọng vào chúng tôi cũng như  có thể giành kết quả tốt tại vòng loại World Cup 2018”. Về phần mình, tiền vệ Chanathip nói: “Tôi không biết cầu thủ nào của VN cả. Nhưng chúng tôi tự tin 100% sẽ giành chiến thắng trước VN”.

Không chỉ nhận được sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông Thái Lan tại sân tập, HLV Kiatisak cùng các cầu thủ cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ nước này khi đứng chờ ở xe chở đội để xin chữ ký và chụp ảnh kỷ niệm.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan Việt Nam World