07/05/2015 13:49 GMT+7

Thái Lan phạt 50 cảnh sát liên quan đến buôn người

T.VY
T.VY

TTO - Trong một nỗ lực chống lại nạn buôn người, Thái Lan mới đây đã trừng phạt 50 cảnh sát bị tình nghi có liên quan đến các đường dây buôn người xuyên biên giới.

Lực lượng chức năng Thái Lan khai quật thi thể nạn nhân buôn người trong các hố chôn tập thể - Ảnh: Reuters

Trong thông báo ngày 7-5, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Somyot Poompanmuang cho biết các cảnh sát trên bị phát hiện "có vấn đề" sau khi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha yêu cầu mở cuộc điều tra về sự hiện diện của các trại buôn người gần biên giới Malaysia.

Ông Prayuth Chan-ocha cũng ra lệnh xóa sổ các điểm nghi là trại buôn người trên khắp nước này trong thời hạn 10 ngày, trong khi các quan chức Liên Hiệp Quốc kêu gọi cần có sự nỗ lực cấp khu vực để chấm dứt nạn buôn người.

Trước đó, 32 thi thể, được cho là người di cư từ Myanmar và Bangladesh, đã được tìm thấy trong các hố chôn tập thể ở tỉnh miền nam Songkhla. Một số thi thể cũng được phát hiện tại một nơi nghi là trại buôn người nằm sâu trong rừng.

"Chúng tôi đã thuyên chuyển hơn 50 cảnh sát xung quanh vụ việc này vì các chỉ huy địa phương biết những ai có liên quan", ông Somyot Poompanmuang nói tại một cuộc họp báo ở Bangkok, Reuters trích đăng.

Cho đến nay, cảnh sát Thái đã bắt giữ 4 người đàn ông - gồm 3 người Thái và 1 người Myanmar, bì tình nghi buôn người. Tòa cũng đã phát lệnh bắt giữ hơn 4 người khác nghi có liên quan.

Những năm qua, hàng ngàn người di cư bất hợp pháp - trong đó có người Hồi giáo Rohinghya ở miền tây Myanmar và Bangladesh, đã tìm cách vượt biên ra nước ngoài sinh sống và tìm việc làm. Tuy nhiên họ thường rơi vào tay bọn buôn người và bị bán sang Thái - đất nước có đa số người dân theo đạo Phật.

Tại đấy, họ bị đưa vào các khu rừng rậm chờ người thân chuộc về, hoặc bị bán tiếp qua Malaysia - quốc gia có đa số người Hồi giáo. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên