24/12/2015 00:10 GMT+7

​Thái Lan sẽ tạo điều kiện cho lao động tự do Việt Nam

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Bộ Lao động Thái Lan khẳng định lao động tự do Việt Nam ra đăng ký sẽ được miễn mọi hình phạt theo luật định, dù đã cư trú quá hạn ở Thái Lan bao lâu.

Bộ Lao động Thái Lan đã khẳng định nhất trí với đề nghị của Việt Nam về việc lập Nhóm công tác chung liên ngành về hợp tác lao động để trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có việc triển khai hai văn kiện về hợp tác lao động đã được ký kết cũng như việc đăng ký, cấp phép cho lao động tự do Việt Nam tại Thái Lan.

Khi tiếp đoàn Đại sứ quán Việt Nam tới chào xã giao ngày 21-12, Bộ trưởng Lao động Thái Lan Sirichai Distakul nhấn mạnh lao động là lĩnh vực hợp tác thiết thực, cùng có lợi, do đó hai bên cần hướng tới hợp tác lâu dài, bền vững, toàn diện phù hợp với giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hai nước.

Bộ trưởng Sirichai Distakul cũng ghi nhận tích cực và khẳng định sẽ sớm có phản hồi đối với một số đề nghị cụ thể của Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành, trong đó việc xem xét đăng ký, cấp phép và tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả lao động tự do Việt Nam tại Thái Lan, cũng như kéo dài thời gian thực hiện đăng ký, cấp phép tại các tỉnh, thành trên toàn quốc (đến nay dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30-12).

Các quan chức Bộ Lao động Thái Lan khẳng định lao động tự do Việt Nam ra đăng ký sẽ được miễn mọi hình phạt theo luật định, dù đã cư trú quá hạn ở Thái Lan bao lâu (theo quy định hiện hành, người ở quá hạn có thể bị phạt tiền tới 20.000 baht; người lao động trái phép có thể bị phạt tù).

Ngoài ra, những người được cấp giấy phép lao động sẽ được hưởng mọi quyền lợi như người lao động Thái Lan, trong đó có quyền bảo hiểm y tế, quyền nghỉ phép về thăm gia đình ở Việt Nam.

Nhân dịp hai nước chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2016), Bộ trưởng Sirichai Distakul khẳng định sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền trong Quý 1/2016.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên