22/10/2015 10:41 GMT+7

Thái Lan bắt thầy bói và hai người khác xúc phạm hoàng gia

THU ANH
THU ANH

TTO - Chính quyền quân đội ở Thái Lan đã thể hiện cam kết tăng gấp đôi nỗ lực xử lý những trường hợp xúc phạm hoàng gia bằng việc bắt giữ thầy bói Mor Yong cùng 2 người khác.

Thầy bói Mor Yong (giữa) bị bắt giữ. Ảnh: The Nation
Thầy bói Mor Yong (giữa) bị bắt giữ - Ảnh: The Nation

Theo Bangkok Post, cả 3 người này đều bị cáo buộc vi phạm luật phạm thượng và đã bị truy tố. Hiện họ đang bị tạm giam tại Tòa án quân sự ở Bangkok trong vòng 12 ngày. 

Ba nghi can được xác định là Suriyan Sucharitpolwong hay còn được biết đến với tên Mor Yong, Jirawong Watthanathewasilp - trợ lý của thầy bói Mor Yong và thiếu tá cảnh sát Prakrom Warunprapa. 

Ông Suryian đến từ tỉnh Trang của Thái Lan, đã gầy dựng sự nghiệp là một thầy bói hàng đầu trong hơn 30 năm qua. Cả ba được nói đã nhận tội, hành vi mà họ vi phạm trong 2 tháng qua. 

Phía cảnh sát nói những nghi can này đã dùng danh nghĩa hoàng gia để đem về lợi ích cho bản thân. 

Trong khi đó, chính quyền đang thẩm vấn 8 sĩ quan cảnh sát khác thuộc Cục Điều tra trung ương để xác định xem họ có vi phạm luật phạm thượng hay không. Những người này đã bị thuyên chuyển xuống các vị trí thấp hơn cuối tuần qua. 

Phó thủ tướng Thái Lan kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cũng cảnh báo người dân tránh xa những ai mượn danh nghĩa hoàng gia để hưởng lợi. 

 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên