25/12/2013 14:57 GMT+7

Thái Lan gia hạn áp dụng luật an ninh đặc biệt thêm hai tháng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-12, chính quyền Thái Lan gia hạn việc áp dụng luật an ninh đặc biệt thêm hai tháng để đối phó với cuộc biểu tình nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

CwEoha39.jpgPhóng to
Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, luật an ninh nội địa được áp dụng từ hơn một tháng trước trên phạm vi toàn thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận. Luật cho phép cảnh sát chặn các ngả đường, cấm tụ tập, kiểm tra người đi đường và áp dụng lệnh giới nghiêm.

Những ngày qua, đám đông biểu tình đã bao vây sân vận động Thanh niên Thái - Nhật ở trung tâm Bangkok để ngăn cản đại diện các đảng chính trị ở Thái Lan đến đăng ký bầu cử. Hôm nay, một nhóm biểu tình đã đụng độ với cảnh sát khi tìm cách xông vào bên trong sân vận động. Cảnh sát đã dùng lá chắn đẩy họ ra ngoài.

Dù vậy, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ ngừng bao vây sân vận động và để cho ứng viên các đảng vào đăng ký. Tuy nhiên ông Suthep thề sẽ mở cuộc biểu tình khóa chặt toàn bộ Bangkok vào ngày 2-2-2014 để ngăn chặn người dân đi bầu cử.

Ông Suthep cũng cho biết người biểu tình sẽ đeo bám bà Yingluck khắp mọi nơi, huýt còi mỗi khi thấy bà xuất hiện. Họ sẽ liên lạc qua điện thoại để thông báo cho mọi người về địa điểm của bà Yingluck. Mục tiêu là gây sức ép buộc bà từ chức.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên