21/10/2015 09:28 GMT+7

​Thái Lan dừng điều tra vụ đánh bom đền Erawan

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cảnh sát Thái Lan cho biết công tác điều tra vụ việc đã chấm dứt và trong hai tuần tới, hai nghi phạm bị bắt hồi tháng 8 sẽ bị đem ra xét xử.

 
Cảnh sát dẫn giải nghi phạm Yusufu Mieraili liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, ngày 7-10 - Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, sau cuộc họp với các điều tra viên ngày thứ hai (19-10), phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda, người chỉ đạo cuộc điều tra, cho biết tới thời điểm này, lực lượng cảnh sát đã “tự tin về các chứng cứ” có được trong tay và dự kiến sẽ đưa hai nghi phạm bắt được ra luận tội trong hai tuần tới.

Khi được hỏi về cách giải quyết của cảnh sát với 15 nghi phạm khác liên quan tới vụ việc cũng đã có lệnh truy bắt, ông Chakthip nói họ sẽ tiếp tục săn lùng những tên này để đưa ra trước vành móng ngựa.

Vụ đánh bom ngôi đền Erawan ở giao lộ Ratchaprasong ngày 17-8 đã làm 20 người thiệt mạng và khoảng 140 người khác bị thương. Một vụ đánh bom thứ hai xảy ra tại một bên sông ở Bangkok sau đó nhưng rất may không có thương vong.

Cuối tháng 8 vừa qua, cảnh sát Thái Lan bắt giữ Bilal Mohammed tại một căn hộ ở phía bắc Bangkok cùng các vật liệu tạo bom. Tên này tự nhận mình là một người Duy Ngô Nhĩ Hồi giáo và thú nhận hắn là kẻ đã đánh bom ngày 17-8.

Nghi phạm thứ hai bị bắt là một gã đàn ông người Trung Quốc ở vùng Tân Cương có tên Yusufu Mieraili. Tên này bị bắt gần biên giới Campuchia khoảng một tuần sau khi bắt nghi phạm thứ nhất.

Cảnh sát Thái Lan cho biết các công tác điều tra sẽ nối lại trong trường hợp bắt giữ thêm được các nghi can khác hoặc có thêm bằng chứng mới.

Bilal Mohammed là một trong nhiều nghi phạm đầu tiên cho biết đã trốn khỏi Trung Quốc và trên hành trình tới Thổ Nhĩ Kỳ, hắn đã tham gia vụ đánh bom ở Bangkok.

Một số người cho rằng hai vụ đánh bom xảy ra rất có thể liên quan tới việc Chính phủ Thái Lan ra lệnh trục xuất với 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7 vì cho rằng những người Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là “người nhập cư bất hợp pháp”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên