24/01/2014 09:02 GMT+7

Thái Lan: cấm đường, cấm tụ tập trong "tình trạng khẩn cấp"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 23-1, Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự (CAPO) của Chính phủ Thái Lan đã ban hành các biện pháp để bắt đầu thực thi lệnh tình trạng khẩn cấp tại nước này.

HqYEjQqw.jpgPhóng to
Một nhân viên bảo vệ ngăn người biểu tình ở Bangkok hôm 23-1 - Ảnh: Reuters

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấpNhững màu áo "nhạy cảm" ở Thái LanPhe biểu tình Thái Lan thách thức “khẩn cấp”

Trước đó hai ngày, Chính phủ Thái Lan đã công bố tình trạng khẩn cấp nhằm duy trì trật tự trong bối cảnh biểu tình leo thang.

Lãnh đạo CMPO và Bộ trưởng Lao động Chalerm Yoobamrung tuyên bố người dân không được phép tụ tập từ năm người trở lên tại các khu vực cấm do CMPO quy định, trừ các cuộc biểu tình hợp pháp và để bầu cử - theo Tân Hoa xã. Chính quyền cũng cấm bất kỳ hành động nào có thể gây rối loạn.

Các bản tin, báo chí và các ấn phẩm khác có thể gây hoảng loạn cho cộng đồng hoặc chứa đựng thông tin méo mó về tình trạng khẩn cấp làm ảnh hưởng đến trật tự, hòa bình và đạo đức cũng bị cấm.

CMPO cũng cấm người dân sử dụng một số tuyến đường và phương tiện giao thông cũng như vào một số tòa nhà và khu vực bị cấm. Dân chúng cũng được khuyến cáo nên di tản khỏi một số khu vực để đảm bảo an toàn cho chính họ.

Ông Yoobamrung cho biết sẽ sớm công bố khung thời gian để thực thi những biện pháp trên, cũng như đưa ra tiêu chuẩn để lực lượng thực thi có thể giảm thiểu ảnh hưởng của quy định trên với các công dân.

Hôm 21-1, Chính phủ Thái Lan đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và các tỉnh xung quanh trong 60 ngày để đối phó với tình trạng bất ổn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên