03/06/2014 19:39 GMT+7

Thái Lan bãi bỏ luật giới nghiêm ở ba khu du lịch

NGUYỆT PHƯƠNG - QUỐC THOẠI
NGUYỆT PHƯƠNG - QUỐC THOẠI

TTO - Ngày 3-6, chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố bãi bỏ luật giới nghiêm ở ba bãi biển du lịch nổi tiếng để kéo du khách nước ngoài trở lại sau vụ đảo chính tháng trước.

Biểu tình liên miên, du lịch Thái Lan giảm mạnhNhiều nước đưa ra cảnh báo du lịch đến Thái Lan

b2dPg6gN.jpgPhóng to
Các nữ cảnh sát Thái Lan canh gác tại một khu vực ở Bangkok Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, chính quyền quân sự cho biết luật giới nghiêm không còn hiệu lực ở Pattaya, Koh Samui và Phuket “để tạo bầu không khí thuận lợi cho ngành du lịch”. Tất cả các khu vực khác còn lại ở Thái Lan vẫn trong tình trạng giới nghiêm.

Nhiều tháng biểu tình đã giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch của “xứ sở những nụ cười”. Năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 26,5 triệu du khách nước ngoài, một con số kỷ lục. Sau vụ đảo chính quân sự ngày 22-5, nhiều quốc gia đã cảnh báo người dân không nên đến Thái Lan.

Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) cho biết một ngày sau cuộc đảo chính đã có 5.000 du khách hủy chuyến đi tới Thái Lan. Chính quyền quân sự cũng thừa nhận lượng du khách nước ngoài đã giảm 20% sau cuộc đảo chính.

Nền kinh tế Thái Lan sụt giảm 0,6% trong quý 1-2014 do khủng hoảng chính trị ảnh hưởng tới du lịch và tiêu dùng. Giới chuyên gia kinh tế lo ngại GDP sẽ tiếp tục giảm trong quý 2, đẩy nền kinh tế đất nước rơi vào suy thoái.

Trước đó, ngành du lịch nước này chào đón số lượng kỷ lục 26,5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2013.

NGUYỆT PHƯƠNG - QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên