Ông Nishida Hideki - tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam
Sự kiện lần này được tổ chức dưới hình thức triển lãm, với không gian trưng bày độc đáo và lần đầu tiên diễn ra ngay bên trong không gian cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu từ ngày 30-8 đến ngày 4-9.
Mùa Thu - Đông 2023 cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng sản phẩm áo giữ nhiệt HEATTECH của UNIQLO, cùng đa dạng bộ sưu tập kết hợp độc quyền sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Nhân dịp này, ông Nishida Hideki - tân tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam - đã trò chuyện về những thách thức, cơ hội lẫn mục tiêu của thương hiệu tại thị trường Việt.
* Đâu là điều gây ấn tượng nhất với ông ở thị trường thời trang Việt Nam?
- Sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam, UNIQLO đã có 19 cửa hàng (tính đến hết tháng 8-2023) tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến. Trong thời gian tới, UNIQLO cũng sẽ có thêm nhiều cửa hàng nữa.
Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã rất ủng hộ các sản phẩm chất lượng cao với giá thành phải chăng của chúng tôi. Tôi thật sự cảm thấy biết ơn và tự hào.
Một niềm tự hào khác là giờ đây nhiều sản phẩm đại diện cho thương hiệu UNIQLO như: áo khoác phao lông vũ siêu nhẹ (Ultra Light Down), áo giữ nhiệt (HEATTECH), áo giả lông cừu, áo nỉ… được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam (Made in Vietnam) và các sản phẩm này đang được mang đến cho hàng triệu khách hàng tại 2.400 cửa hàng UNIQLO trên toàn thế giới.
Công cuộc phát triển nguồn nhân lực địa phương tại Việt Nam cũng mang đến nhiều kết quả khả quan khi đa số các cửa hàng trưởng của UNIQLO Việt Nam là người Việt.
Với chương trình tìm kiếm lãnh đạo toàn cầu của UNIQLO (UMC - UNIQLO Manager Candidate), tôi tin các nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng của Việt Nam sẽ phát huy được năng lực của mình nhiều hơn nữa, có thể vươn lên thành giám sát vùng hoặc hơn thế. Chúng tôi thật sự vui mừng khi đã mang lại một môi trường làm việc tốt và cùng nhau phát triển.
Dòng sản phẩm HEATTECH với lịch sử 20 năm chiếm vai trò quan trọng trong bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023 của thương hiệu
* Việc mở thêm nhiều cửa hàng đóng vai trò cụ thể thế nào với chiến lược của UNIQLO tại Việt Nam?
- Đối với chúng tôi, cả hai hình thức mua hàng offline lẫn online đều đóng vai trò quan trọng như nhau.
UNIQLO có một mong muốn đó là xác lập tiêu chuẩn bài trí cửa hàng trên toàn cầu. Mỗi cửa hàng bán lẻ của chúng tôi không chỉ phản ánh tinh thần của thương hiệu mà còn thể hiện sự tôn trọng, giữ gìn văn hóa địa phương nơi cửa hàng đó tọa lạc.
Để làm được điều đó, chúng tôi phải khảo sát kỹ lưỡng để có những hiểu biết nhất định về nơi UNIQLO sẽ đặt cửa hàng, từ đó mới thực hiện bài trí bên trong cửa hàng và cung cấp những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng từng địa phương.
Một vai trò quan trọng của cửa hàng online là giúp chúng tôi vượt qua khoảng cách địa lý. Chúng tôi vẫn có thể phục vụ khách hàng của mình, mang các sản phẩm LifeWear chất lượng cao đến những địa phương chưa có cửa hàng bán lẻ của UNIQLO.
Chúng tôi cũng không ngừng áp dụng nhiều kỹ thuật mới giúp khách hàng có được những trải nghiệm thú vị nhất khi mua sắm trực tuyến.
Ví dụ UNIQLO đã phát triển một dịch vụ đặc biệt là "Click and Collect", giúp khách hàng có thể đặt hàng online và tự đến cửa hàng để lấy sản phẩm.
Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ cập nhật những trải nghiệm mới trên cửa hàng trực tuyến để khách hàng luôn có được những trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện và liền mạch trong mua sắm online, song song với việc mở rộng các cửa hàng thực tế.
* Sự kiện lần này diễn ra bên trong không gian cửa hàng, lồng ghép yếu tố triển lãm nghệ thuật đang thịnh hành hiện này. Đây sẽ là một trong những cách mà UNIQLO "chạm" đến khách hàng nhiều hơn trong thời gian tới?
- Tổ chức các sự kiện hay thực hiện các triển lãm là một trong những nỗ lực mang LifeWear đến gần hơn với khách hàng của UNIQLO. Đã có những cuộc triển lãm đặc biệt như Triển lãm bộ sưu tập Thu - Đông 2022 ở Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm Hà Nội hay bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.
Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về các địa điểm khác nhau cho triển lãm bộ sưu tập Thu - Đông 2023 lần này tại Hà Nội. Nhưng sau nhiều cân nhắc, chúng tôi đã chọn thực hiện triển lãm tại chính cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu, Hà Nội bởi chúng tôi muốn tạo được sự gần gũi nhất có thể cho khách hàng của mình, và chúng tôi tin tưởng rằng cửa hàng UNIQLO sẽ là nơi tốt nhất để khách hàng cảm nhận được những gì tinh túy nhất của triết lý LifeWear.
Lần này chúng tôi đặc biệt kể câu chuyện 20 năm ra đời của dòng sản phẩm áo giữ nhiệt (HEATTECH), hay câu chuyện những chiếc áo giả lông cừu được làm từ sản phẩm tái chế là các chai nhựa…
Triển lãm không chỉ là cơ hội để khách hàng nhìn ngắm, chạm hay thử các sản phẩm của UNIQLO mà còn là cơ hội để cảm nhận hết những giá trị, những nghiên cứu sáng tạo trong từng sản phẩm mà chúng tôi mang đến. Chúng tôi hy vọng thông qua những sự kiện này, sự nhận diện thương hiệu của khách hàng lẫn phong cách sống, gu thời trang… đều được nâng cao hơn.
* Khách hàng luôn ngóng trông bộ sưu tập mới của UNIQLO cho mùa thu đông vì sự thanh lịch và gọn nhẹ. Dẫu vậy, ông có lo lắng về doanh số hàng thu đông không khi Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới, kể cả vào mùa đông, các tỉnh phía Nam cũng rất nóng so với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...?
- Chủ đề bộ sưu tập Thu - Đông 2023 là "Modern layering" cũng phản ảnh phần nào điều chúng tôi muốn truyền tải là sự đa dạng và tính năng riêng biệt của bộ sưu tập. Có rất nhiều sản phẩm với nhiều chất liệu, kiểu dáng và khác nhau, từ mỏng đến dày để bạn lựa chọn và phối cùng nhau.
Chúng tôi hiểu đặc trưng trong thời tiết tại Việt Nam. Và tôi tin tưởng bộ sưu tập lần này không chỉ chinh phục được thị trường phía Bắc mà còn có những sản phẩm phù hợp với khu vực miền Nam như áo dệt kim, áo khoác mỏng, quần túi hộp...
Song song đó, các sản phẩm chống nắng (UV Cut) cũng luôn được cải tiến và bán chạy quanh năm tại thị trường phía Nam. Với bộ sưu tập Thu - Đông lần này, nhiều chi tiết tỉ mỉ cùng bảng màu được cập nhật mới mẻ tin chắc cũng sẽ được người tiêu dùng Việt lựa chọn cho các chuyến du lịch cuối năm đến xứ lạnh.
* Là tổng giám đốccủa UNIQLO Vietnam trong giai đoạn nối tiếp đầy thách thức, mục tiêu được đặt ra của riêng ông cho thị trường Việt Nam là gì?
- Điều quan trọng nhất là phải mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Điều này cũng sẽ là bước dẫn cho thương hiệu trong việc cống hiến cho xã hội và đất nước Việt Nam. Cùng với sứ mệnh không thay đổi là mang LifeWear đến với tất cả mọi người, mục tiêu của tôi là mang UNIQLO trở thành thương hiệu không thể thiếu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi phải không ngừng cải tiến để mang đến nhiều sản phẩm phù hợp hơn bên cạnh việc phát triển tốt hơn nữa các cửa hàng thực tế và cửa hàng trực tuyến của mình. Từ đó cũng sẽ tăng cường hơn nữa tính bền vững trong hoạt động kinh doanh với nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa cho đất nước Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận