12/02/2016 15:30 GMT+7

Tết Hạnh phúc: hành trình tết trên những vòng xe

HẠT BỤI
HẠT BỤI

TTO - Đón một cái tết bình thường thì dễ, một cái tết mà mọi tết mình chỉ nhớ thôi cũng đủ hạnh phúc thì phải làm điều gì đó khác biệt. Đó là lý do tôi chọn cho mình một hành trình dịp xuân 2016.

 

Những đứa trẻ địa phương nơi hành trình tết Bính Thân của tôi...

Hành trình của tôi mang tên DẶM DÀI ĐẤT NƯỚC. Ý tưởng ấy ấp ủ trong tôi một thời gian. Hành trình dặm dài đất nước của tôi bằng xe đạp, xuất phát từ Biên Hòa, Đồng Nai, sáng ngày 9-2, tức ngày mồng 2 tết.

Tết hạnh phúc, trở về bên gia đình. Tôi có những 29 cái tết như vậy rồi. Tuy cái tết 2 tuổi bên gia đình khác cái tết 29 tuổi bên người thân.

Tết hạnh phúc, bên bè bạn với những món ăn đặc sản của riêng mỗi gia đình các bạn, cách nâng ly bia chúc tết của mỗi gia đình mỗi khác. Hạnh phúc khi được chúc mừng và nhận lời chúc tết. Tôi cũng trải qua mấy chục cái tết đặc biệt trong quen thuộc ấy rồi.

Tết hạnh phúc khi được nhận lỳ xì và trao lì xì, tôi đã cảm nhận được cái hạnh phúc vô hình đó.

Tết được ngủ nướng, không phải lo dậy sớm khỏi trễ giờ làm hoặc dậy trễ sẽ không kịp ăn sáng đến cơ quan.

"Tết này, tôi thật hạnh phúc bên những vòng xe chu du dặm đường đất nước!"

Hạnh phúc ngày tết muôn hình muôn vẻ. Nhưng tôi muốn một cái tết đặc biệt. Vậy là tôi ngồi lên xe và đạp.

Những vòng xe quay tít, qua cung đường thành phố rồi đến nông thôn. Qua đồng bằng rồi đến đồi núi. Qua miền núi rồi đến miền biển. Ở mỗi miền quê khác nhau tôi được thở không khí khác nhau. Thật đặc biệt!

Tôi độc hành, nhưng tôi không cô độc vì những vòng xe quay tít đồng hành cùng tôi.

Những người quan tâm tôi hỏi thăm, chia sẻ và tiếp sức cho tôi trên cuộc hành trình. Tôi biết nhiều người cũng muốn lên đường trên dặm dài đất nước như tôi hôm nay, nhưng họ chưa có điều kiện.

Có thể họ vướng bận gia đình. Có thể sức khỏe họ không được tốt. Tôi bỗng thấy mình thật hạnh phúc.

Điểm dừng chân sau 2 ngày 1 đêm của tôi là Cà Ná, bãi biển nơi tôi nghỉ chân đẹp như mơ. Điều đặc biệt là tôi có thêm anh bạn người Ấn Độ cùng hành trình với tôi.

Người nước ngoài còn muốn khám phá Việt Nam, sao mình không tự khám phá vẻ đẹp non nước mình. Tôi càng yêu hơn chuyến hành trình của mình. 

Tết trong tôi kéo dài đến tận cuối hành trình. Phía trước hành trình còn dài, cầu cho đủ sức khỏe để cái tết đặc biệt của tôi thêm đặc biệt.

Hai ngày qua tôi được cảm nhận đất nước tôi trong cảm xúc đặc biệt. Buổi sớm tôi tràn đầy năng lượng, cuối ngày tôi tuy mệt mỏi nhưng hứng khởi vì đã chinh phục được thêm một quãng đường trong hành trình thú vị.

Chợt nhớ câu nói, “Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc”. Tết này, tôi thật hạnh phúc!

Hạnh phúc ấy lây lan qua những người thân, bạn bè tôi, và cả những em nhỏ dọc đường vẫy tay chào kẻ du xuân qua những vòng xe.

Mời bạn đọc gửi những bức ảnh kỷ niệm "Tết hạnh phúc", hoạt động vui chơi giải trí đáng nhớ của gia đình mình và bạn bè cho Tuổi Trẻ Online kể từ nay đến mùng 10 Tết Bính Thân qua địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Tiêu đề email: Ảnh tết. 

Ảnh cần ghi chú rõ nội dung: chụp khi nào (tết năm mấy), tại đâu, vì sao bạn thích bức ảnh này, kỷ niệm gì đáng nhớ trong ảnh, những nhân vật trong ảnh có quan hệ với bạn như thế nào.

Một vài tiêu chí chọn đăng ảnh: thể hiện văn hóa truyền thống, kết nối tình cảm gia đình các thế hệ, câu chuyện kèm ảnh thú vị, cảm động, gần gũi, toát lên tinh thần “tết hạnh phúc, đậm đà bản sắc văn hóa, truyền thống Việt”.

Tham khảo loạt ảnh "Tết hạnh phúc" TẠI ĐÂY

HẠT BỤI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên