19/01/2012 15:44 GMT+7

Tết của nam diễn viên xuất sắc 8 tuổi

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Tết này bé Ben - diễn viên chính phim ngắn Trái tim xanh - không chỉ khoe với gia đình giải nam diễn viên xuất sắc nhất cuộc thi phim ngắn "Hiểu về trái tim" mà còn là danh hiệu học sinh giỏi.

Cậu bé 8 tuổi này mê diễn xuất nhưng không quên việc học.

Phim ngắn chạm đến trái timTrái tim xanh chiến thắng giải phim ngắn “Hiểu về trái tim”

AsQupluJ.jpgPhóng to
Bé Ben khi đang quay phim Trái tim xanh - Ảnh: chụp lại từ clip

Làm bài xong mới đi diễn

Năm nay bé Ben phải thi học kỳ sớm nên gần như hoãn các buổi diễn ca nhạc lẫn đóng phim trong một tháng rưỡi để tập trung thi cử. Ở nhà, Ben luôn có quy tắc bất di bất dịch: làm bài xong mới đi diễn. Vì thế, Ben luôn là học sinh giỏi của lớp và gần đây còn được tuyên dương trước trường là “tổ trưởng xuất sắc và năng động nhất”.

Vừa được nghỉ tết, Ben lập tức xin mẹ được đi hát phục vụ tết tại Đầm Sen, sân khấu Nụ Cười Mới… với lý do nhớ các khán giả.

Phim Trái tim xanh - giải nhất cuộc thi phim ngắn "Hiểu về trái tim" - Nguồn: YouTube
BuDUh3fK.jpgPhóng to

Bé Ben đọc kịch bản trong phim Thiên đường vắng em - Ảnh: nhân vật cung cấp

Bé Ben tên thật là Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 2004, học nhảy aerobic từ lúc 5 tuổi, sau đó tham gia vũ đoàn ABC Kids. Thông minh, dạn dĩ, Ben nhanh chóng được đi diễn ở nhiều sân khấu lớn và tham gia clip ca nhạc cùng các ca sĩ: Quách Tuấn Du, Tống Gia Vĩ, Trương Quỳnh Anh…

Từng tham gia một số vai diễn quảng cáo, Ben nhanh chóng được các đạo diễn chú ý và mời tham gia phim truyền hình như Thiên đường vắng em, Đôi mắt ân tình, Xúc xắc mùa thu, Xóm gà, Trái tim sám hối… và đang tham gia chương trình "Ngon miệng nhé bé yêu" phát sóng lúc 19g trên HTV7 thứ ba hằng tuần.

p54Ir5Z2.jpgPhóng to

Bé Ben đọc kịch bản với ca sĩ Vy Oanh trong phim Thiên đường vắng em - Ảnh: nhân vật cung cấp

Năm ngoái, đạo diễn Đặng Cao Cường đã bỏ ra ba ngày tuyển chọn từ 60 diễn viên cho vai cậu bé Tí trong phim ngắn Trái tim xanh nhưng mãi đến khi gặp Ben anh mới thật sự hài lòng.

Ben vào vai cậu bé mê đọc sách, chẳng những không ham tiền thừa của cô bán thuốc lá mà còn biết chia sẻ quyển sách với một cô bé nghèo. Vai diễn này mang về cho Ben giải nam diễn viên xuất sắc nhất cuộc thi phim ngắn Hiểu về trái tim.

Đạo diễn Đặng Cao Cường kể: “Ngày quay đầu, tôi mở sẵn một trang sách để bé diễn cảnh đọc sách. Đó là trang 230. Những lần quay sau đó, dù đã nói rõ là chỉ quay toàn cảnh, không thấy trang sách nhưng bé Ben vẫn nhất quyết lật đúng trang 230 như quy tắc riêng của mình. Điều đó khiến tôi rất ấn tượng".

Hồn nhiên nhưng rất chuyên nghiệp

Bé Ben luôn đến sớm 1-2 giờ trước giờ diễn dù đôi khi phải ngồi chờ thật lâu đến nỗi ngủ gục. Ấy vậy mà lần nào Ben cũng nhắc mẹ phải đến sớm “để các cô chú khỏi chờ”.

lgKIsgzT.jpgPhóng to

Đạo diễn Đặng Cao Cường (phải) trao lại phần thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất cuộc thi phim ngắn "Hiểu về trái tim" cho bé Ben vì bé đã không dự lễ trao giải cuộc thi này - Ảnh: Thiên Hương

“Năm mới con chúc các cô chú, anh chị đẹp như hoa hồng, thành công như hoa cúc, hạnh phúc như hoa mai, phát tài như hoa pháo, độc đáo như hoa lan, an khang như hoa huệ và trí tuệ như hoa sen” - bé Ben.

Cậu nhóc này cũng đôi lần khiến người lớn chào thua vì mê nghề. Nhất là lần phải nhập viện vì sốt siêu vi nhưng khi vô tình nghe nhắc đến sô diễn, Ben nằng nặc đòi mẹ… trốn viện. Thấy con khóc lóc, mẹ đành cho bé lên sân khấu. Ben diễn như chưa từng nhập viện cách đây ít ngày vì sốt cao, sau đó lại tất bật thay đồ cùng mẹ trở lại bệnh viện.

Xem phim của Ben, nhiều người lớn giật mình vì lối diễn xuất tự nhiên của em. Đạo diễn Trần Ngọc Giàu (đạo diễn phim Xóm gà) cho biết: “Đôi khi phải diễn đi diễn lại nhiều lần nhưng bé Ben vẫn giữ nguyên cảm xúc".

Tết này, khán giả sẽ gặp Ben trong phim Hello cô Ba của Hãng phim Phước Sang.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên