15/09/2011 15:48 GMT+7

Trái tim xanh chiến thắng giải phim ngắn "Hiểu về trái tim"

HOÀNG THANH 
HOÀNG THANH 

TTO - Tác phẩm Trái tim xanh của tác giả Trần Vũ Hà My và đạo diễn Cao Cường Đặng vừa đoạt giải nhất (10 triệu đồng) cuộc thi phim ngắn “Hiểu về trái tim”.

Cuộc thi do ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM và Chi hội từ thiện "Hiểu về trái tim" tổ chức và trao giải sáng nay 15-9.

dNzS8mqj.jpgPhóng to
Đạo diễn Cao Cường Đặng (thứ hai từ trái sang) chia sẻ về quá trình làm phim ngắn “Trái tim xanh” - Ảnh: Hoàng Thanh

Với thời lượng chưa đến 10 phút, Trái tim xanh đã chuyển tải câu chuyện về cậu bé gửi trả 100.000 đồng cho người bán hàng khi phát hiện người bán hàng thối dư tiền. Không những vậy, cậu còn gửi tặng cô bé xin ăn quyển sách của mình để cô có thể đổi sách lấy tiền mua thức ăn. Hành động trung thực và giúp đỡ người khó khăn của cậu bé đã làm thay đổi thái độ hờ hững của người bán hàng đối với cô bé ăn xin.

Giải nhì (7 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Con đường (tác giả Nguyễn Thị Sa Kha - SV ĐH Luật TP.HCM, đạo diễn Nguyễn Hữu Duyên Hạ), giải ba (5 triệu đồng) thuộc về Lửa tim con (tác giả Nguyễn Hoài Phương - SV ĐH Sân khấu - điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Tiến Thành). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải cá nhân: đạo diễn xuất sắc, quay phim xuất sắc, biên kịch xuất sắc, nam - nữ diễn viên xuất sắc.

o7y8ot2V.jpgPhóng to

Ông Phạm Gia Chi Bảo - giám đốc chương trình Hiểu về trái tim - trao quà lưu niệm đến hội đồng giám khảo - Ảnh: Hoàng Thanh

Đạo diễn Vinh Sơn - thành viên ban giám khảo cuộc thi - nhận xét: “30 tác phẩm dự thi trong vòng chung kết đã đưa được cái chất bình dị trong cuộc sống vào phim mà những người làm phim chuyên nghiệp đôi khi bỏ sót. Các diễn viên hoàn toàn mới, đặc biệt những diễn viên nhí diễn rất có hồn, không hề có dấu vết của kỹ thuật diễn xuất ở đây. Những tác phẩm nhẹ nhàng đi vào lòng người chứ không hề lên gân, dạy bảo”.

Trong vòng bốn tháng đã có hơn 200 tác phẩm của sinh viên trên toàn quốc gửi về dự thi. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được chiếu trên trang web http://www.hieuvetraitim.org/ và kênh HTV3.

"Hiểu về trái tim" - 10 tỉ đồng vì trẻ em trong năm 2011Nghe trực tuyến sách nói Hiểu về trái timHiểu về trái tim được nhượng quyền dịch sang tiếng NhậtHiểu về trái tim đạt kỷ lục phát hànhHiểu về trái tim gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèoHiểu về trái tim100 trẻ em nghèo được mổ tim

HOÀNG THANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên