10/01/2012 13:38 GMT+7

Chờ đợi phim Việt Tết 2012

MINH TRANG
MINH TRANG

ATX - Không còn là mùa “hái ra tiền” như những năm trước đây, nhưng mùa phim Tết vẫn được xem là món ăn tinh thần được nhiều khán giả Việt chờ đợi nhất. Áo Trắng xin điểm qua một số bộ phim Tết năm nay...

Y5sOg9OE.jpgPhóng to
Mi Du vào vai nữ hiệp Hoa Xuân trong phim Thiên mệnh anh hùng

Thiên mệnh anh hùng - "món lạ" mùa Tết

Thông thường phim chiếu Tết vẫn được mặc định một cách bất thành văn là những bộ phim dễ xem, dễ chịu. Nếu không phải thể loại hài hước, vui nhộn, chọc cười khán giả thì cũng là những câu chuyện xoay quanh đề tài tình yêu, cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ trong mùa Tết năm nay được xem là "món lạ" khi nhà sản xuất quyết định đầu tư vào đề tài võ thuật, dựa trên tiểu thuyết dã sử Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn.

Thiên mệnh anh hùng lấy bối cảnh sau vụ thảm án Lệ Chi viên, gia tộc Nguyễn Trãi chỉ có một người may mắn sống sót. Ðó là một đứa bé 5 tuổi, cháu nội Nguyễn Trãi, được một gia tướng đưa đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của Tuyên Từ hoàng thái hậu. Vua Lê Nhân Tông lên ngôi lúc mới 2 tuổi. Tất cả mọi việc trong triều đều do Tuyên Từ hoàng thái hậu nắm quyền nhiếp chính. 16 năm sau, đứa bé năm xưa may mắn thoát chết, trở thành một thanh niên 21 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ, mang tên mới là Trần Nguyên Vũ. Sau khi được ân sư cho biết thân thế thật sự, Nguyên Vũ xuống núi bắt đầu cuộc phiêu lưu về triều đình với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc...

Ngay từ khi ra mắt đoạn teaser vào đầu tháng 12, Thiên mệnh anh hùng đã làm nức lòng không ít khán giả yêu mến điện ảnh bởi bối cảnh hoành tráng, nước phim đẹp và những cảnh quay công phu, tỉ mỉ, cho thấy mức đầu tư khá tốn kém của êkip thực hiện. Với dàn diễn viên trẻ đẹp: Huỳnh Ðông, Mi Du, Kim Hiền, Khương Ngọc, Vân Trang..., Thiên mệnh anh hùng hứa hẹn là bộ phim đáng chờ đợi nhất trong dịp Tết năm nay. Phim khởi chiếu từ 20-1-2012 trên toàn quốc.

Lệ phí tình yêu - lần đầu "chạm ngõ" của Nguyễn Minh Chung

Ðược biết đến như một đạo diễn "mát tay" của dòng phim truyền hình qua sự thành công của hàng loạt bộ phim có độ dài lên đến cả trăm tập như Cô gái xấu xí, Tóc rối hay Kính vạn hoa..., đạo diễn Nguyễn Minh Chung lần này sẽ thử sức với một vai trò mới: đạo diễn điện ảnh trong bộ phim đầu tay do chính anh làm biên kịch và đạo diễn mang tên Lệ phí tình yêu (BHD sản xuất). Lệ phí tình yêu là bộ phim theo đúng môtip của những bộ phim Tết: lãng mạn, hài hước, vui nhộn (môtip đã khiến nhà sản xuất BHD "thắng đậm" vào mùa Tết năm ngoái với Cô dâu đại chiến). Lần này, chọn mặt gửi vàng cho hai diễn viên trẻ khá đắt sô là Minh Hằng và Huy Khánh.

Lệ phí tình yêu là câu chuyện xoay quanh Hiền Dịu (Minh Hằng) là một cô gái xinh đẹp với tính cách khá mạnh mẽ. Cô là nhân viên thu nợ của Ngân hàng NFM. Công việc gây khá nhiều áp lực cho Dịu bởi khách hàng của cô phần lớn là những "con nợ" khó đòi. Trong số những khách hàng bị liệt vào "danh sách đen" của Dịu có Lý Văn Giàu (Huy Khánh) - "con nợ" mà Dịu vất vả nhất vì đòi mãi mà Giàu luôn lảng tránh. Sau nhiều lần đòi nợ không thành công qua điện thoại, Dịu quyết định tìm gặp anh chàng và từ đây nhiều câu chuyện thú vị đã xảy ra... Phim ra rạp vào ngày 20-1-2012.

FUQ956jW.jpgPhóng to

Vũ điệu đường cong - say mê cùng belly dance

Ðạo diễn gốc Việt Nguyễn Trọng Khoa sau bộ phim 14 ngày phép từng nhận giải thưởng Cánh diều sẽ lại trở vào Tết này với bộ phim hài lãng mạn Vũ điệu đường cong, với điểm nhấn là những màn múa bụng Ả Rập. Ngoài hai diễn viên chính là Võ Thành Tâm và Kim Phượng, Vũ điệu đường cong còn có nhiều tên tuổi nổi tiếng như Siu Black, Bình Minh, Cindy Thái Tài, Hoài Linh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Tăng Nhật Tuệ, Việt Anh... Khởi chiếu từ ngày 12-1-2012.

Kinh dị cùng Lời nguyền huyết ngải

Vô tình khám phá bí mật về loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết người Sắng La, ba chàng sinh viên trường y gồm: Bình, Khải và Tùy quyết định dấn thân vào cuộc tìm kiếm để thỏa tò mò. Từng bước, họ dần khám phá câu chuyện về loài cây khát máu, khả năng chữa bá bệnh cũng như những ma lực vô song của nó.

Chọn đề tài kinh dị cho mùa phim Tết không phải là lựa chọn duy nhất của Bùi Thạc Chuyên bởi trước đó Khi yêu đừng quay đầu lại của đạo diễn kỳ cựu Nguyễn Võ Nghiêm Minh từng ra mắt khán giả vào mùa phim Tết 2010. Phim khởi chiếu từ ngày 12-1-2012.

IvBS3qoM.jpgPhóng to

Hello cô Ba - "đặc sản" của Phước Sang

Hello cô Ba được đo ni đóng giày cho danh hài Hoài Linh - vai Tư Lặn trong phim. Chuyện phim xoay quanh anh chàng Tư Lặn hiền lành, chất phác, có cuộc sống gắn liền với miền quê. Một lần vô tình nhìn thấy Lựu tắm, Tư Lặn bị té giếng. Sau này, Lựu trở thành vợ anh, nhưng cú té khiến Tư Lặn bỗng có khả năng làm mái tóc của mình tự "dựng đứng" và có thể tiên đoán như thần những sự việc sẽ xảy ra với mọi người xung quanh.

Quyền năng "trên trời rơi xuống" này gây ra cho Tư Lặn bao cảnh dở khóc dở cười. Oái oăm là Tư Lặn lại không bao giờ xem được tương lai cho những người trong gia đình của anh. Một lần, đàn vịt nhà anh bỗng dưng chết toi sau bao công sức chăm nuôi của bố vợ. Lỗi lầm này bị trút lên đầu Tư Lặn khiến anh phải bỏ nhà, bỏ vợ con ra đi. Lên thành phố với hi vọng kiếm tiền chuộc lại đàn vịt, khả năng "dựng đứng" tóc đẩy Tư Lặn trở thành "cô Ba" với biệt tài bói toán, từ đó dẫn đến nhiều chuyện rắc rối và tình huống dở khóc dở cười. Phim khởi chiếu từ ngày 18-1-2012.

Jz9yXrWL.jpgPhóng to
Tư Lặn đã... biến thành cô Ba với tạo hình nhái Marylin Monroe của danh hài Hoài Linh trong phim Hello cô Ba

Phim Tối nay 8 giờ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng với slogan khá sốc là "Săn gái phải để gái tìm mình". Phim là hành trình tìm kiếm đại gia của bốn cô gái tham vọng mà vũ khí duy nhất là sắc đẹp và tuổi trẻ... Diễn viên: Hoàng Phi, Tùng Lâm, Miu Lê, Minh Hằng, Sella Trương, My Trần, Bảo Ly...

ycFOvFxD.jpgPhóng to

Hoán đổi thân xác là phim hài giả tưởng của nhạc sĩ - đạo diễn Nhật Trung, kể về một nhà khoa học thông minh nhưng vụng về, khiến những phát minh của ông gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười. Ngoài hai danh hài Hoài Linh - Chí Tài cùng Nhật Cường, còn có diễn viên Trương Thế Vinh, Ngọc Oanh, Gia Bảo, Phi Phụng.

2iwSk6Px.jpgPhóng to

Ngôi nhà trong hẻm của đạo diễn Lê Văn Kiệt, với sự tham gia của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ, nhưng bi kịch đã xảy ra khi người vợ bị sảy thai. Ám ảnh với sự mất mát ấy, người vợ bị mất trí và có nhiều hành động kỳ quặc. Người chồng cố sức giúp đỡ vợ, nhưng sự nguy hiểm luôn rình rập họ ở ngôi nhà trong hẻm.

Bộ phim kinh dị dành cho khán giả tuổi teen là Bẫy cấp 3. Ðó là những cái chết đầy bí ẩn, những vụ mất tích không một dấu vết, mà không ai ngờ rằng đằng sau đó là một cái bẫy... Phim quy tụ dàn diễn viên rất teen như Hoàng Oanh, Trương Nam Thành, Saetti Baggio, Mi Minh, Diễm Phương, Khắc Duy, Thanh Thức, Quách An An, Tuấn Khải...

CgKJ08ql.jpgPhóng to

Áo Trắng Xuân Nhâm Thìn 2012 ra ngày 26/12/2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên