16/12/2015 09:31 GMT+7

​Tên lửa hành trình Pháp lần đầu tấn công IS

MINH ANH
MINH ANH

​TTO - Tên lửa hành trình Scalp có khả năng bay xa hơn và chính xác hơn so với các loại bom thông thường. Bộ Quốc phòng Pháp nói nó đặc biệt hiệu quả ở các khu vực dân sự.

Tên lửa Scalp đang được gắn vào chiến đấu cơ Rafale - Ảnh: Reuters
Tên lửa Scalp đang được gắn vào chiến đấu cơ Rafale - Ảnh: Reuters

Hôm qua 15-12, Pháp lần đầu tiên sử dụng tên lửa này tấn công các mục tiêu nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Cuộc tấn công được tiến hành từ Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Jordan, với sự tham gia của khoảng một chục máy bay chiến đấu trang bị tên lửa hành trình và bom", AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Trong số mục tiêu tấn công, có nhiều tòa nhà ở khu vực Al-Qaim, miền tây Iraq. Đây là khu dân cư nhưng được IS dùng làm "trung tâm đào tạo và kho hậu cần".

Theo Bộ Quốc phòng Pháp, tên lửa hành trình Scalp được dẫn đường bởi các máy tính, có khả năng bay xa hơn và chính xác hơn so với các loại bom thông thường.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố chiến tranh với IS sau khi nhóm này gây ra các vụ tấn công khủng bố Paris vào tháng trước, cướp đi mạng sống của ít nhất 130 người.

Nước này sau đó đã đưa tàu sân bay Charles de Gaulle tới khu vực ngoài khơi bờ biển Syria để chống IS, đồng thời tăng gấp ba số máy bay chiến đấu không kích các mục tiêu IS, tuy nhiên các chiến dịch của họ vẫn còn hạn chế do thiếu các mục tiêu rõ ràng và tin tình báo trên mặt đất.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên