Dấu ấn ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu
Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng của Việt Nam nằm trong nhóm Thương hiệu phát triển. Đặc biệt với sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 68% trong năm 2024, Techcombank đã chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam với chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI), dẫn đầu toàn hệ thống.
Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong năm 2024, Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới là Global Finance, Finance Asia và Euromoney.
Ngoài ra, ngân hàng này cũng được trao 2 giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Theo bà Thái Minh Diễm Tú - giám đốc khối tiếp thị Techcombank, việc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ Techcombank, được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng, nhất quán, lấy "khách hàng là trọng tâm" và tiên phong trong đổi mới sáng tạo.
"Chỉ số sức khỏe thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống chính là thước đo toàn diện, phản ánh mức độ yêu thích mà thương hiệu nhận được, cùng sự tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.
Thông qua các chiến dịch tiếp thị xuất sắc, Techcombank không chỉ kết nối sâu sắc thương hiệu với khách hàng mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày", đồng thời khẳng định cam kết triển khai ESG hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững vì cộng đồng" - giám đốc khối tiếp thị Techcombank chia sẻ.
Cũng theo đại diện Techcombank, ngân hàng đã tạo nên lợi thế rất khó bị sao chép trong chiến lược hệ sinh thái khách hàng, tiếp cận theo chuỗi giá trị từ nhà cung cấp, đến nhà sản xuất, nhà phân phối, rồi đến người tiêu dùng.
Lợi thế hệ sinh thái này không chỉ giúp Techcombank duy trì nguồn doanh thu ổn định, mà còn có thể quản trị rủi ro thông qua việc hiểu rõ dòng tiền của khách hàng.
Thêm vào đó, việc đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ đã đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về số hóa ở Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng.
Hiện tại Techcombank đã có gần 15 triệu khách hàng. Quy mô giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt tới 8,2 triệu tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả kinh doanh ấn tượng
Sau 9 tháng đầu năm, theo Techcombank, các chỉ số kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ. Theo đó, tổng tài sản của ngân hàng này đạt 927.100 tỉ đồng, tăng hơn 9% so với đầu năm và 18,7% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 22.800 tỉ đồng. Tổng thu nhập hoạt động ở mức 37.400 tỉ đồng. Tỉ số lợi nhuận ròng trên tài sản đạt 16,8%.
Điều đặc biệt là kết quả tích cực này lại đến từ quan điểm kinh doanh thận trọng của ban lãnh đạo ngân hàng. Như khẳng định của ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank, ngân hàng không chạy theo "số lượng" mà quan tâm đến "chất lượng" của khách hàng.
Thực tế chứng minh Techcombank tận dụng được cơ hội tăng trưởng tốt với tín dụng tăng tới 17,4% trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với trung bình toàn ngành.
Tỉ lệ nợ xấu cuối tháng 9 của Techcombank chỉ 1,35%, nằm trong nhóm thấp nhất, trong khi tỉ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu được cải thiện đạt 103%. Tỉ lệ an toàn vốn theo Basel II của lên mức 15,1%.
Với những con số này, công ty chứng khoán của ngân hàng Vietcombank đánh giá, tín dụng kỳ vọng của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm nay và năm 2025 với động lực đến từ sự hồi phục của thị trường bất động sản và xây dựng cũng như nhu cầu vay mua nhà ở.
Tiền gửi không kỳ hạn tiếp tục là điểm sáng của Techcombank. Nếu năm 2024, tỉ lệ CASA lên 40,5%, cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp ngân hàng ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Riêng mảng chứng khoán, công ty chứng khoán của Techcombank (TCBS) duy trì thị phần lớn thứ 3 tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và thứ 2 tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, cán mốc tỉ đô dư nợ vay margin, xếp thứ nhất thị trường với 11% vào quý 3 vừa qua dù không phải là công ty chứng khoán đứng đầu về vốn điều lệ.
Hiện dư địa cho vay margin của TCBS vẫn còn tới 1 tỉ USD nữa. Không chỉ mang về tín dụng cho ngân hàng mẹ, TCBS còn mang về khoản huy động vốn quốc tế với hợp đồng 175 triệu USD, bổ sung cho cả TCBS và Techcombank.
Phát triển bền vững cùng cộng đồng
Techcombank đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.
Khung trái phiếu này được xây dựng phù hợp với nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh.
Nguồn vốn thu được từ phát hành trái phiếu xanh sẽ được Techcombank sử dụng để tài trợ các dự án đem lại các lợi ích về môi trường.
Ngân hàng cũng xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng.
Kết quả đo lường Sức khỏe thương hiệu thuộc báo cáo Personal Finance Monitoring do bên đo lường độc lập Nielsen IQ thực hiện vào quý 4. Thông tin khảo sát được thực hiện trên số mẫu 1.200 người tại Hà Nội và TP.HCM.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận