27/12/2016 13:20 GMT+7

Té ngửa với đồ kinh dị bị thu giữ ở sân bay

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Có mấy ai nghĩ đi máy bay mà lại mang theo những thứ giống như… kiếm của Ninja rùa, móng vuốt rồng, hay thậm chí là… lựu đạn mạ vàng?

Mặt nạ phòng độc có kèm mô hình viên đạn phát hiện trong hành lý xách tay - Ảnh: TSA

Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA) vừa công bố một số món đồ “kinh dị” mà máy chiếu an ninh tại sân bay quét được trong hành lý xách tay của hành khách, theo đài CNN.

Hình ảnh những món đồ đó được đăng lên trang Instagram với hơn 628.000 người theo dõi của của TSA, kèm bình luận hài hước.

Đồ độc của dân ghiền phim

Một trong những món đồ “kỳ lạ” được máy chiếu của TSA phát hiện trong năm qua là mặt nạ phòng độc.

Dù mặt nạ phòng độc nằm trong danh mục những món được mang lên máy bay theo hành lý xách tay, tuy nhiên, những viên đạn đính kèm như trên chiếc mặt nạ TSA phát hiện là không được.

Tiếp theo là một món đồ mà “fan” cứng của phim Game of Thrones có thể thích mê, nhưng lại không mấy được chào đón ở sân bay: móng vuốt rồng bằng kim loại.

“Chúng tôi khá chắn chắn rằng đây không phải là dụng cụ để mở bao thư. Phải chăng là một cái vuốt rồng có cánh? Mà dù có là gì đi nữa, thì món này cũng nên được bỏ vào trong hành lý ký gửi.”, TSA đăng bức ảnh chụp món đồ đó lên sân bay kèm chú thích ảnh.

Vuốt rồng phát hiện trong hành lý xách tay - Ảnh: TSA

Có vẻ có khá nhiều dân ghiền phim không rõ quy định về hành lý xách tay, khi mà TSA còn phát hiện ra cả những món như bản sao của chiếc gậy bóng chày quấn kẽm gai Lucille của nhân vật Negan, trong series phim kinh dị thây ma nổi tiếng The Walking Dead.

Gậy dùng đánh thây ma trên máy bay? - Ảnh: TSA

“Bản sao chiếc gậy Lucille trong phim The Walking Dead này được phát hiện trong hành lý xách tay tại sân bay Atlanta. Dây thép gai thật ra là được làm từ cao su và máu cũng là giả (chúng tôi hy vọng vậy). Tuy nhiên, gậy bóng chày bị cấm mang theo hành lý xách tay và phải được đóng gói theo hành lý ký gửi. Chúng tôi chỉ mừng là lúc đó Lucille không khát máu”, TSA hài hước bình luận trên Instagram.

Ngoài ra, TSA cũng từng chặn một mọt phim khi cố gắng mang cặp kiếm của chàng rùa Ninja Raphael trong phim Teenage Mutant Ninja Turtles lên máy bay.

“Đây có phải là dụng cụ xiên quay gà tây? Không. Đây gọi là Sai. Nếu bạn là một người hâm mộ của phim Teenage Mutant Ninja Turtles, bạn sẽ biết Sai là vũ khí của Raphael. Nếu bạn vẫn không biết, thì Sai là một vũ khí dùng để tấn công và đâm. Dù bạn có dùng nó để làm gì đi chăng nữa, làm ơn nhớ cho là nó phải được gửi vào hành lý ký gửi”.

Hành lý xách tay có cả vũ khí của Ninja rùa - Ảnh: TSA

“Trong khi một vài hành khách có thể lo lắng không biết có mang theo đồ cắt móng tay được hay không (dù họ được phép), có người lại mang cả một cái roi năm cánh như thế này. Vật này không được phép mang theo hành lý xách tay. Nếu bạn ở trong tình huống phải cần đến nó, bạn phải bỏ vào hành lý ký gửi”, TSA công bố thêm một món đồ lạ nữa của hành khách.

Roi năm cánh phát hiện trong hành lý xách tay - Ảnh: TSA

Tuy nhiên, dân ghiền phim lại có thể mang… xác chết đạo cụ lên máy bay.

“Đây là đạo cụ của phim Texas Chainsaw Massacre. 'Ông ấy' đang được chạy qua máy quét ở Sân bay Atlanta”, TSA đăng trên Instagram.

Xác chết giả tại sân bay - Ảnh: TSA

Rượu ngâm cá ngựa

Rượu ngâm cá ngựa có thể tốt theo quan niệm của một số người, nhưng đối với Cơ quan an ninh vận tải Mỹ, việc mang một chai rượu quá cỡ ngâm 5 con cá ngựa “có nguy cơ tuyệt chủng” trong đó là khó chấp nhận được.

Rượu cá ngựa bị tịch thu tại sân bay - Ảnh: TSA

“Một chai rượu quá cỡ được phát hiện trong hành lý xách tay tại Sân bay quốc tế Sân bay Detroit. Không phải chỉ vì mang rượu vượt quá định mức quy định, mà còn vì ‘5 con cá ngựa có nguy cơ bị tuyệt chủng chết bên trong chai’. Sở quản lý cá và động vật hoang dã Michigan đã tịch thu chai rượu này”, TSA cho biết.

Lựu đạn mạ vàng

“Trái lựu đạn điếc mạ vàng này được phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách tại Sân bay quốc tế Newark, New Jersey. Có thể là nó trông khá lộng lẫy, nhưng nó bị cấm tuyệt đối với cả hành lý ký gửi và xách tay”, TSA tuyên bố trên Instagram.

Lựu đạn mạ vàng phát hiện trong hành lý xách tay - Ảnh: TSA

“Nó không nổ mà, có gì to tát đâu? Trước hết, chúng ta không biết là nó có thực sự không nổ hay không cho đến khi chuyên gia chất nổ xem xét kỹ càng, và chuyện đó sẽ mất thời gian và làm chậm tiến trình làm thủ tục bay. Nó thậm chí có thể dẫn đến chuyện đóng cửa sân bay và tiến hành di tản. Tương tự, hay tưởng tượng người ngồi cạnh bạn trên máy bay lôi cái này ra từ trong hành lý xách tay của người đó. Vậy có vấn đề gì không?”.

Vì những lý do như vậy, bất cứ thứ gì giống bom hoặc lựu đạn đều bị cấm trong cả hành lý xách tay và ký gửi, TSA kết luận.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên