Sự kiện

Thứ tư 09-10-2013
Cẩn trọng với tế bào gốc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trên thế giới, nhiều nơi cũng tung hô tế bào gốc như một biện pháp điều trị thần kỳ. Nhưng cũng không ít chuyên gia y tế quốc tế tỏ ra rất thận trọng và khuyên không nên quá cả tin.

Thứ bảy 20-03-2010
Hãy nghĩ đến các Ngân hàng Máu cuống rốn công
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - “Các bác sĩ điều trị trên thế giới đều ủng hộ lập ngân hàng máu cuống rốn công. Theo tôi, đó mới thật sự là vì y học và sự sống của bệnh nhân” - PGS NGUYỄN VĂN THUẬN (*), chủ tịch điều hành Hiệp hội Công nghệ sinh học sinh sản các nước châu Á (Asian Reproductive Biotechnology Society - ARBS), trả lời Tuổi Trẻ Cuối Tuần.

Thứ bảy 20-03-2010
Chưa hết tranh cãi về tế bào gốc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Tế bào gốc (TBG) có một lịch sử dài lâu và đầy biến động, bao gồm những khám phá gây kinh ngạc, những tranh cãi bất tận và cả xìcăngđan. Nghiên cứu TBG đã gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa về đạo đức, chủ yếu xuất phát từ phương pháp chiết xuất TBG phôi từ thai người.

Thứ bảy 20-03-2010
Tế bào gốc - Tiềm năng, hi vọng và cường điệu
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong lúc có nhiều thông tin và hi vọng đã được gieo về khả năng trị liệu của tế bào gốc, nhiều chuyên gia trong và ngoài nước lên tiếng cảnh báo về những hiểu lầm, ảo tưởng, thậm chí cường điệu trong lĩnh vực này. TTCT giới thiệu những ý kiến khác nhau về nghiên cứu, ứng dụng và thương mại hóa việc trị liệu bằng tế bào gốc.

Thứ tư 17-03-2010
Ngân hàng máu cuống rốn TP.HCM - cam go ở phía trước
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Tháng 8-1999, Ngân hàng Máu cuống rốn đầu tiên ở Việt Nam ra đời tại BV Truyền Máu và Huyết học TP.HCM. Sau 10 năm, đã có 2120 đơn vị máu cuống rốn (MCR) được lưu trữ ở đây và chín bệnh nhân đã được ghép tế bào gốc từ MCR.

Thứ hai 15-03-2010
Tế bào gốc và những hi vọng đã gieo
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Ứng dụng đầu tiên về ghép TBG ở Việt Nam được coi là bắt đầu từ Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.HCM.