16/11/2014 04:43 GMT+7

Tây Ban Nha thắng nhẹ nhàng Belarus 3-0

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 16-11, Tây Ban Nha dù thiếu vắng nhiều trụ cột vẫn dễ dàng vượt qua Belarus 3-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía các nhà đương kim vô địch châu Âu. Ngay ở phút thứ 7, Tây Ban Nha đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Pedro Rodriguez lại vụng về dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn sau đường chuyền tinh tế của Santiago Cazorla.

Trận này, Tây Ban Nha vắng một loạt những ngôi sao ở hàng tấn công như: David Silva, Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Diego Costa.... Không có các trụ cột trên, niềm hi vọng của Tây Ban Nha được dồn cả vào Isco - ngôi sao đang thi đấu rất hay trong màu áo Real Madrid. Và Isco đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi thi đấu xông xáo và ghi một bàn thắng rất đẹp mắt. 

Phút 18, cướp bóng được từ chân hậu vệ Belarus, Koke thực hiện đường chuyền nhanh cho Isco đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau một nhịp chỉnh bóng, Isco tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng vào ngay góc chữ A khiến thủ môn Zhevnov chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Tây Ban Nha.

Hưng phấn sau bàn thắng, Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Belarus và bàn thắng thứ hai lại đến với các học trò HLV Vicente del Bosque. Phút 19, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Belarus, tiền vệ Sergio Busquets từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm từ cự ly hơn 25m đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Zhevnov, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Dẫn trước 2-0 nhưng các học trò HLV Del Bosque vẫn tiếp tục tấn công, khiến Belarus không tài nào dâng cao đội hình. Mặc dù Francisco Alcacer, Isco, Santi Cazorla... liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng với một thế trận áp đảo, Tây Ban Nha cũng đã có thêm bàn thắng nữa ở phút 55 do công tiền đạo Pedro Rodriguez với pha dứt điểm trái phá từ cự ly 10m sau đường chuyền của Juanfran.

Thắng đậm 3-0 nhưng Tây Ban Nha vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng, bởi ở trận diễn ra cùng giờ, Slovakia đã xuất sắc vượt qua Macedonia 2-0 trên sân khách để giữ vững ngôi đầu bảng C với 12 điểm, hơn Tây Ban Nha 3 điểm.

* Tại bảng G, trận chiến tranh ngôi đầu giữa Áo và Nga đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà Áo. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Rubin Okotie ở phút 73 với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bên cánh phải của Martin Harnik.

Thắng trận này, Áo xây chắc ngôi đầu bảng G với 10 điểm, hơn Thụy Điển (hòa Montenegro 1-1) 4 điểm và hơn Nga 5 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên