25/12/2012 12:14 GMT+7

Tây Ban Nha: 300 người sơ tán vì xe bom

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho hay khoảng 300 người đã phải sơ tán khỏi nhà chứa ở thị trấn La Jonquera, gần biên giới với Pháp, sau khi một xe chứa bom được phát hiện trong bãi đỗ tại đây.

N58NZLMg.jpgPhóng to

Chiếc xe chứa bom được vứt lại trong bãi đỗ xe của nhà thổ Paradise - Ảnh: hurriyetdailynews

Sự việc xảy ra ngay trong đêm Giáng sinh 24-12 khi bảo vệ tại Paradise - một trong những nhà thổ hợp pháp lớn nhất tại Tây Ban Nha - gọi điện cho cảnh sát để thông báo về việc nhiều người đeo mặt nạ đi trên 2 ôtô bất ngờ ập tới đây.

Một người đàn ông bước ra khỏi xe, khua vũ khí và tuyên bố sẽ bỏ lại một chiếc xe có chứa bom. Tên này cùng 4 tên khác sau đó nhanh chóng phóng đi trên chiếc xe còn lại. Khoảng 300 người có mặt tại khu vực gần nhà thổ đã được lệnh sơ tán ngay lập tức.

Người phát ngôn chính quyền địa phương cho hay phải mất vài giờ, đội rà phá bom mìn mới vô hiệu hóa được thiết bị nổ trong xe.

Theo tờ Europa Press (Tây Ban Nha), khối chất nổ này gồm 2 bình gas butan, khoảng 1kg TNT và thuốc nổ dinamit cùng kíp nổ.

Khánh thành từ tháng 10-2012, Paradise, nằm gần đoạn cuối của đường hầm qua dãy núi Pyrenees nối Pháp và Tây Ban Nha, hiện là nơi làm việc của 200 gái mại dâm. Với những lối vào được thiết kế một cách riêng tư, nhà chứa này thu hút nhiều khách địa phương cũng như du khách nước ngoài.

Sonia Martinez - thị trưởng La Jonquera - cho biết bà sẽ đóng cửa Paradise bởi nơi đây “đã hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh của thị trấn”.

Báo giới địa phương cho hay hồi đầu tháng này, Paradise từng bị đánh bom khi một ôtô đi ngang qua và ném 2 thiết bị nổ nhỏ vào đây. Người dân địa phương tin rằng các vụ đánh bom gần đây là dấu hiệu cho thấy cuộc chiến tranh giành địa phận của các băng nhóm tội phạm.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên