24/02/2016 07:59 GMT+7

Taxi giảm giá cước, xe khách còn chờ “tối hậu thư”

NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ
NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ

TT - Sáng 23-2, Sở Tài chính TP.HCM đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải tại bến xe Miền Đông chưa kê khai giá cước theo đợt giảm xăng dầu trong thời gian qua.

Theo đó, tại bến xe Miền Đông, tính đến thời điểm đoàn kiểm tra làm việc có 7/28 nhà xe gồm các đơn vị: Lữ hành Hạnh, Phượng Hoàng, Liên Hưng, Hoàng Long, Cúc Tùng, Phương Trang, Komho chưa kê khai giá cước đúng theo yêu cầu.

Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp khác cũng cho rằng chưa nhận được văn bản yêu cầu kê khai giá cước mà Sở Tài chính TP gửi qua đường bưu điện.

Đại diện Sở Tài chính cho biết sẽ đối soát lại với bưu điện xem công văn yêu cầu đã đến các doanh nghiệp hay chưa, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp còn lại phải nhanh chóng nộp bản kê khai giá cước trước 16g ngày 24-2.

Nếu không kê khai, Sở Tài chính TP sẽ ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt có thể tới 45 triệu đồng/trường hợp. Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Phương, phó tổng giám đốc bến xe Miền Tây, cho biết hiện 26/26 doanh nghiệp tại bến xe đã kê khai giảm giá cước từ 2-5%.

Trong khi đó, từ ngày 21-2 đến nay, hàng loạt doanh nghiệp taxi như Vinasun, Comfort Savico, Mai Linh kê khai giảm giá cước ở mức từ 500-700 đồng/km và sẽ bắt đầu thực hiện từ các ngày 25, 26 và 27-2. Còn ông Nguyễn Hữu Quang - tổng giám đốc Airport taxi - cho biết hãng này vừa giảm cước ở mức 300 đồng/km.

 

NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên