27/08/2015 09:53 GMT+7

Tàu tuần tra phát hiện 55 xác chết trên ​Địa Trung Hải

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 26-8, tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển châu Âu phát hiện ít nhất 55 thi thể trên 3 chiếc thuyền trôi nổi trên Địa Trung Hải.

Người di cư được tàu Poseidon giải cứu hôm 26-8 - Ảnh: Reuters TV

Theo tuần duyên Ý, các tàu này đều chở người di cư đang tìm đường vào châu Âu. Trong đó, 51 người được tàu tuần tra Poseidon (Thụy Điển) tìm thấy bị nhốt trên một chiếc thuyền gỗ chạy bằng máy trôi dạt ngoài khơi bờ biển Libya. 

Truyền thông địa phương nói các nạn nhân chết ngạt do khói thải từ chiếc thuyền.

Ngoài những người thiệt mạng, các tàu tuần tra cũng giải cứu khoảng 3.000 người di cư khác, trong đó riêng tàu Poseidon cứu được hơn 500 người.

Trước đó hôm 15-8, hải quân Ý tìm thấy 49 thi thể người di cư chết ngạt trên một chiếc tàu của bọn buôn người. Những người sống sót nói các nạn nhân bị nhốt ở boong dưới chiếc tàu.

Theo AFP, thời tiết yên ả trong tuần này dường như đã khuyến khích bọn buôn người đưa nhiều tàu thuyền chở người di cư vượt biển. Phía tuần duyên Ý nói họ đã phối hợp giải cứu gần 5.000 người cuối tuần qua.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Theo Tổ chức Di cư quốc tế, chỉ từ đầu năm đến nay hơn 2.300 người di cư đã thiệt mạng trên biển khi tìm đường đến châu Âu, phần lớn họ đi trên những con tàu quá tải do bọn buôn người sắp xếp.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên