01/02/2014 18:42 GMT+7

Tàu thuyền trên biển chủ động phòng tránh bão Kajiki

T.PHÙNG - CHUNG THỦY
T.PHÙNG - CHUNG THỦY

TTO - Để đối phó cơn bão Kajiki đang trên đường tiến vào biển Đông, ngày 1-2 Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTƯ) - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã có công điện triển khai các biện pháp phòng tránh bão.

TdgSZlUM.jpg
Sơ đồ đường đi của bão Kajiki

Chiều tối nay, bão Kajiki sẽ vào biển ĐôngĐầu năm, biển Đông đón bão mới

Công điện được gửi Ban chỉ huy PCLB & TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Cà Mau và các bộ ngành liên quan, yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai nhiều biện pháp.

Công điện yêu cầu các đơn vị trên thông báo cho chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thông tin vị trí, hướng đi của bão để chủ động phòng tránh; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu...

Cũng trong ngày 1-2, Văn phòng ủy ban Quốc gia TKCN cũng có công điện khẩn gửi Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đề nghị: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Biên phòng các tỉnh, thành ven biển từ Thừa Thiên - Huế đến Cà Mau phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình chủ tàu thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh; thường xuyên duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức trực theo quy định; có biện pháp bảo đảm an toàn cho các phương tiện đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia TKCN khi có yêu cầu.

T.PHÙNG - CHUNG THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên