17/09/2012 14:10 GMT+7

Tàu Soyuz TMA-04M trở về an toàn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng nay 17-9, tàu vũ trụ Soyuz TMA-04M của Nga đã trở về Trái đất an toàn cùng ba phi hành gia người Nga và Mỹ. Các phi hành gia được thông báo trong tình trạng sức khỏe tốt.

N865jMmN.jpgPhóng to

Tàu Soyuz TMA-04M đáp xuống khu vực gần thị trấn Arkalyk, Kazakhstan sáng 17-9 - Ảnh: Reuters

Theo BBC, tàu Soyuz TMA-04M đáp xuống vùng thảo nguyên ở miền trung Kazakhstan lúc 8g53 sáng theo giờ địa phương (tức 9g53 sáng theo giờ VN). AP cho biết trước đó một đội trực thăng Mi-8 của Nga đã được triển khai để kịp thời can thiệp khi có sự cố.

Hai phi hành gia Nga Gennady Padalka, Sergei Revin và phi hành gia Mỹ Joe Acaba đã được nâng lên ghế tựa để làm quen dần với khí hậu Trái đất sau 123 ngày làm việc trong điều kiện không trọng lực trên Trạm không gian quốc tế (ISS).

“Tôi thấy rất tuyệt”, phi hành gia Padalka nói với các phóng viên. Ông hiện là phi hành gia có thời gian làm việc trên vũ trụ lâu thứ tư thế giới, với tổng cộng 711 ngày trong không gian.

Hiện còn ba phi hành gia đang làm việc trên ISS. Họ được đưa lên vũ trụ vào tháng 5 vừa qua.

Theo kế hoạch, ba phi hành gia khác sẽ được đưa lên trạm vào tháng tới để hình thành “bộ sáu” làm việc và nghiên cứu trên ISS.

Tàu Soyuz hiện là phương tiện duy nhất đưa các phi hành gia lên ISS sau khi đội tàu con thoi của Mỹ nghỉ hưu vào năm ngoái.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên