13/06/2014 09:15 GMT+7

Tàu ngầm hạt nhân Nga nổi lên giải cứu thuyền nhỏ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây truyền thông Nga đưa tin một tàu ngầm hạt nhân khổng lồ của nước này đã bất ngờ xuất hiện để giải cứu một chiếc thuyền nhỏ gặp nạn trên Biển Trắng.

ym49Pao7.jpgPhóng to
Tàu ngầm hạt nhân Nga xuất hiện bên cạnh chiếc thuyền nhỏ - Ảnh: RT

Theo hãng RT, hôm 8-6 chiếc thuyền Barents-1100 dài 11m đã gặp bão trên Biển Trắng ở bờ biển phía tây bắc nước Nga. Các thủy thủ phát hiện thuyền sắp cạn nhiên liệu, do đó đã gửi tín hiệu cấp cứu tới cảng Arkhangelsk.

Nhà chức trách Nga đã triển khai hai tàu và một máy bay trực thăng vận tải Mi-8 tới giải cứu chiếc thuyền nhỏ. Tuy nhiên chiếc tàu đầu tiên xuất hiện để hỗ trợ là tàu ngầm hạt nhân K-119 Voronezh của Hạm đội biển Bắc Nga.

Khi đó chiếc tàu ngầm lớp Oscar được trang bị tên lửa hành trình, dài tới 154 m, đang tập trận ở khu vực gần Biển Trắng. Chiếc tàu ngầm khổng lồ tới giải cứu thuyền Barents-1100 chỉ 40 phút sau khi tín hiệu khẩn cấp được gửi đi.

Clip giải cứu tàu trên Biển Trắng - Nguồn: DailyStar.co.uk

Sĩ quan điều hành tàu ngầm K-119 Voronezh đã đưa cả bốn thủy thủ và một hành khách của thuyền Barents-1100 lên tàu. Chỉ vài giờ sau, bão lớn và gió mạnh đã xé nát chiếc thuyền này và cuốn nó ra xa ngoài khơi.

Đây không phải là lần đầu tiên hải quân một quốc gia cứu nạn tàu dân sự, nhưng việc một tàu ngầm hạt nhân xuất hiện là chuyện cực kỳ hiếm hoi. Hồi tháng 1-2014, tàu ngầm tấn công B-534 Nizhny Novgorod của Hạm đội biển Bắc Nga cũng giải cứu ba ngư dân gặp nạn ở biển Barrents.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên