13/06/2017 15:33 GMT+7

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Trưa 13-6, tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản Echigo mang số hiệu PLH 08 đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng và lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Tàu Echigo PLH 08 có chiều dài 104,5m, rộng 14,6m, trọng tải 3.100 tấn cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Tàu PLH 08 do đại tá Toyota Chikara chỉ huy cùng 54 sĩ quan và thủy thủ sẽ có các hoạt động như luyện tập trên hải đồ, trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật và giao lưu thể thao với các đơn vị cảnh sát biển.

Đại tá Toyota Chikara - chỉ huy tàu Echigo PLH 08 trao đổi thông tin với báo chí trên cảng Tiên Sa - Ảnh: Trường Trung

Tại cuộc họp báo sau buổi lễ đón tàu, đại tá Toyota Chikara cho biết chuyến thăm lần này là cơ hội để hai bên học hỏi kinh nghiệm trong thực thi pháp luật trên biển và tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

“Trong những năm qua, chúng ta đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực trên biển. Trong lần này phía Cảnh sát biển Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng diễn tập chung nhằm trao đổi nghiệp vụ tác chiến trên biển, cụ thể sẽ tổ chức luyện tập chung tình huống trấn áp tàu cá nước ngoài vi phạm”- đại tá Toyota Chikara nói.

Tàu Echigo PLH 08, có chiều dài 104,5 m, rộng 14,6 m, trọng tải 3100 tấn, được trang bị nhiều phương tiện tác chiến điện tử hiện đại.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên